Kỷ luật Chủ tịch UBND TP Bà Rịa vì chậm xử lý sai phạm của vợ

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa bị kỷ luật khiển trách vì chậm xử lý các sai phạm có liên quan đến vợ ông Hoàng.

Ngày 31-8, Văn Phòng Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tiến hành cuộc họp, bỏ phiếu thông qua quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa với 37/39 phiếu đồng ý hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo Tỉnh ủy Bà Rịa –Vũng Tàu, ông Hoàng có khuyết điểm trong việc xử lý sai phạm tại Ban Quản lý chợ Bà Rịa (TP Bà Rịa), mà trong đó có trách nhiệm của bà Trần Minh Thư (vợ ông Hoàng) khi đó là kế toán trưởng, tổ trưởng tổ nghiệp vụ thu chi của Ban Quản lý chợ Bà Rịa.

Kỷ luật Chủ tịch UBND TP Bà Rịa vì chậm xử lý sai phạm của vợ ảnh 1  Chợ Bà Rịa, nơi bà Trần Minh Thư (vợ ông Hoàng) từng làm kế toán trưởng
Trước đó, Đoàn Thanh tra TP Bà Rịa phát hiện trong hai năm 2012 và 2013, Ban Quản lý chợ Bà Rịa không hạch toán vào sổ sách số tiền cho thuê mặt bằng hơn 550 triệu đồng, chi không đúng mục đích, quy định hơn 586 triệu đồng.

Tháng 11-2014, Đoàn Thanh tra trình kết luận thanh tra nhưng đến tháng 9-2015 ông Hoàng mới ký kết luận thanh tra, số tiền phải nộp lại theo kết luận thanh tra giảm từ 1,1 tỷ đồng xuống còn 774 triệu đồng.

Tuy nhiên trước khi ký quyết định thanh tra, ông Hoàng đã ký quyết định cho bà Thư nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Sau đó bà Thư được tuyển vào làm việc tại Công ty CP Dịch vụ đô thị Bà Rịa và không lâu sau bà Thư tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc công ty này.

Kết luận của Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy ông Hoàng đã chậm ký kết luận thanh tra, thu hồi 774 triệu đồng và chưa tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của bà Thư đã cho nghỉ việc, vụ việc gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.         

Tin cùng chuyên mục