Kỷ luật Chủ tịch UBND huyện Tuy An do chuyển đổi đất sai quy định cho con ruột

Chủ tịch UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) Bùi Văn Thành bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, vì đã chuyển mục đích đất trái quy định cho chính con ruột mình và cho phép em vợ mình nuôi chim yến không đúng trình tự, thủ tục quy hoạch vùng nuôi.

Ngày 2-3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã công bố quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng đối với ông Bùi Văn Thành, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên).

Chủ tịch UBND huyện Tuy An Bùi Văn Thành. Ảnh: TK

Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trong quá trình giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, ông Bùi Văn Thành đã thiếu trách nhiệm nêu gương trong việc lập các thủ tục chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa cho con trai ruột không đúng đối tượng, trái quy định.

Ngoài ra, ông này còn cho phép em vợ mình nuôi chim yến không đúng trình tự, thủ tục quy hoạch vùng nuôi.

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên còn cho rằng, ông Thành thiếu trách nhiệm của người đứng đầu khi để cấp phó quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho nhiều trường hợp không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; trong đó có trường hợp của con ruột ông này.

Bên cạnh đó, ông Thành còn thiếu kiên quyết trong chỉ đạo xử lý vi phạm về đất đai của một cá nhân ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An).

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên nhận định vi phạm của ông Bùi Văn Thành là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan nơi cá nhân ông này công tác.

Tin cùng chuyên mục