Kỷ luật cảnh cáo phó chủ tịch huyện vi phạm trong quản lý sử dụng đất

Từ năm 2013 - 2016, ông Nguyễn Hữu Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã có nhiều sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho nhiều hộ dân.
Sáng 10-8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết vừa ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Hữu Huân (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức) vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực về tài nguyên môi trường, có một số khuyết điểm, vi phạm quy định về quản lý đất đai.
Theo đó, vào các năm 2013, 2015 và 2016, ông Huân đã ký quyết định công nhận quyền sử dụng đất và cấp GCNQSDĐ cho một số hộ gia đình, cá nhân trước khi các diện tích đất này được giao về địa phương quản lý. Trong khi đó, nguồn gốc đất được cấp giấy GCNQSDĐ lại do chiếm đất rừng của các nông lâm trường.
Vào năm 2014, ông Huân còn ký quyết định công nhận quyền sử dụng đất và cấp 2 GCNQSDĐ tại Bon Đắk Huých (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) cho hộ ông Hà Đăng Sỹ trùng với diện tích đất đã được UBND tỉnh cấp GCNQSDĐ cho Binh đoàn 16. Điều này là sai với quy định Luật Đất đai năm 2013 và Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên - Môi trường quy định về bản đồ địa chính.

Tin cùng chuyên mục