Kỷ luật cảnh cáo đại úy công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp

Xác nhận với phóng viên, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin về việc một đại úy công an xuất hiện trong clip có tài xế taxi vật lộn khống chế tên cướp, trong khi người mặc sắc phục công an "thờ ơ" đứng gọi điện thoại.
Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện Thanh Oai theo phân cấp xem xét xử lý trách nhiệm đối với đại úy công an khi không có động thái hỗ trợ người dân cùng tham gia khống chế tên cướp taxi xảy ra chiều ngày 16-5.
Kỷ luật cảnh cáo đại úy công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp ảnh 1 Đối tượng cướp taxi bị khống chế
Trong khi đó, liên quan tới vụ việc, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai xác nhận, sau khi nhận được chỉ đạo từ Giám đốc Công an TP Hà Nội, đơn vị đã tổ chức, kiểm điểm đại úy công an không hỗ trợ người người dân tham gia khống chế tên cướp.
Theo đó, Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định cảnh cáo đối với đại úy Nguyễn Văn Lâm (Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) với lý do: "Hành vi của chiến sĩ công an Lâm không phù hợp khi chỉ đứng gọi điện cho cán bộ, chiến sĩ ra để phối hợp". 
Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 1 phút do người dân ghi lại cảnh tài xế taxi phải vật lộn với tên cướp có hung khí nguy hiểm sau khi bị đâm, đứng cạnh đó là một người mặc sắc phục công an đội mũ bảo hiểm, tay cầm điện thoại và không có động thái hỗ trợ tài xế taxi bắt tên cướp.
Kỷ luật cảnh cáo đại úy công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp ảnh 2 Hình ảnh đại úy công an đứng "thờ ơ" trước sự việc

Tên cướp sau đó được người dân và công an phối hợp khống chế tại khu vực đường Cienco5 thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phạm Đặng Sáu, từng có hành vi giết người tại Thanh Hóa và đang bị truy nã. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần quản lý G7 Taxi (cơ quan chủ quản của tài xế là nạn nhân) cho biết, danh tính tài xế taxi bị đâm trọng thương trong vụ cướp trên là Nguyễn Trần M. (sinh năm 1976, trú tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội). Sau khi được mổ cấp cứu tại Bệnh viện 103, hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn yếu.

Tin cùng chuyên mục