Kỷ luật 15 đảng viên ở Hòa Bình có con được nâng điểm thi THPT

Liên quan tới vụ gian lận, nâng điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình vừa thông tin về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình.

 Theo đó, có 15 đảng viên thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình có con được nâng điểm thi và dùng điểm được nâng trái pháp luật để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy là vi phạm khoản 8, Điều 3 Quy định 08-QĐ/TƯ ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đảng ủy cơ sở hướng dẫn các chi bộ trực thuộc nơi 15 đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thực hiện thi hành kỷ luật theo thẩm quyền và báo cáo kết quả thi hành kỷ luật về Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối. 15 đảng viên bị đề nghị kỷ luật có cán bộ cấp trưởng, phó phòng, chuyên viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở LĐTB-XH, Bảo hiểm xã hội, Sở Giao thông Vận tải, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước... của tỉnh Hòa Bình.  

Tin cùng chuyên mục