Ký khống hợp đồng kinh tế, 2 đời giám đốc hợp tác xã bị bắt giam

Liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum vừa khởi tố thêm 2 bị can mới, nâng số người bị khởi tố là 3 người.

Đã có 3 người bị khởi tố do liên quan đến vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đại Vinh (Giám đốc Hợp tác xã và Dịch vụ Nông thương, Kế toán Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kon Plông thời điểm năm 2020) và Nguyễn Ngọc Anh (Giám đốc Hợp tác xã và Dịch vụ Nông thương từ năm 2021 đến nay) về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra xác định Nguyễn Đại Vinh và Nguyễn Ngọc Anh đã ký khống các hợp đồng kinh tế giúp Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kon Plông rút dự toán ngân sách nhà nước, gây thiệt hại số tiền hơn 564 triệu đồng.

2 bị can Nguyễn Đại Vinh và Nguyễn Ngọc Anh vừa bị khởi tố. Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum 
Đây là kết quả điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cũng đã khởi tố ông Phan Ngọc Vinh, Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Kon Plông về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trong những năm qua, trung tâm này được giao thực hiện hàng loạt dự án về nông nghiệp. Ông Phan Ngọc Vinh bị bắt vì đã lợi dụng chức vụ quyền hạn trong dự án trồng, cung ứng giống cây dược liệu (cây sâm) cho người dân trên địa bàn. 

Như vậy, đến nay đã có 3 bị can bị khởi tố. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục