Ký kết vận động người dân sử dụng nước sạch thay nước ngầm

UBND phường Tân Chánh Hiệp (quận 12, TPHCM) và Công ty cổ phần Cấp nước Trung An vừa tổ chức buổi “Vận động khách hàng sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm”. 
Người dân thắc mắc về việc gặp khó khi gắn đồng đồ nước
Người dân thắc mắc về việc gặp khó khi gắn đồng đồ nước

Theo Phó Chủ tịch phường Tân Chánh Hiệp Nguyễn Thị Thuỳ Ngân, việc bảo vệ nguồn nước sạch bằng cách giảm khai thác nước ngầm là việc cấp bách mà các doanh nghiệp và người dân cần thực hiện. Để bảo vệ nguồn nước, bà Ngân kêu gọi người dân trên địa bàn cùng đồng lòng sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm. 

Nhiều người dân tán thành chủ trương của phường và Công ty cấp nước đưa ra. Tuy vậy, nhiều người dân phản ánh gặp khó khăn trong việc lắp đặt đồng hồ nước. Cụ thể, những nhà không có giấy tờ, nằm trong diện quy hoạch không được gắn đồng hồ nước. 

Trả lời thắc mắc của người dân, đại diện Công ty cổ phần cấp nước Trung An chia sẻ, thực tế có những hộ dân được gắn đồng hồ nước nhưng không sử dụng và có nhiều hộ dân muốn gắn đồng hồ nước nhưng không được. Đây là một nghịch lý mà công ty rất muốn tháo gỡ. Theo chủ trương của TP, công ty điện và nước không thể ký hợp đồng cá nhân với những hộ gia đình thuộc diện quy hoạch. Công ty vướng không được cấp phép đào đường từ quận, và quận cũng theo chỉ đạo của TP. Để tháo gỡ, địa phương đã đưa ra biện pháp gắn đồng hồ tập thể cho những hộ dân này. 

Người dân tham khảo các thông tin về sử dụng nước sạch thay nước ngầm

Đại diện Cấp nước Trung An cũng thông tin, phường Tân Chánh Hiệp là một trong những địa bàn có đông người dân sử dụng nước giếng khoan và ít sử dụng nước máy. Công ty đặt mục tiêu đến hết kỳ 12 năm 2022 sẽ giảm 3-5% số hoá đơn từ 0-4m³; thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền tạo cho người dân có thói quen sử dụng nước sạch, duy trì tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước trên toàn địa bàn công ty quản lý. 

Thực tế, để thực hiện nhiệm vụ 100% hộ dân được cung cấp nước sạch theo Nghị quyết của HĐND TP, những năm qua, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và Công ty cổ phần Cấp nước Trung An đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới, gắn đồng hồ nước cho nhân dân trên địa bàn quản lý, trong đó có Phường Tân Chánh Hiệp. 

Địa phương và đơn vị cấp nước ký giao ước vận động người dân sử dụng nước sạch thay nước giếng khoan

Tại Hội nghị, Công ty cổ phần Cấp nước Trung An, UBND Phường Tân Chánh Hiệp và các Khu phố trên địa bàn đã ký giao ước thi đua với kỳ vọng đến cuối năm 2022 sẽ có những kết quả khả quan trong việc vận động nhân dân sử dụng nước sạch thay cho nguồn nước ngầm. 

Tin cùng chuyên mục