Ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý bán đảo Sơn Trà

Ngày 21-3, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết với 4 quận trên địa bàn TP Đà Nẵng về Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bảo tồn tài nguyên, mỹ quan đô thị, kinh doanh dịch vụ du lịch tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng. 
Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp với 4 quận có biển trên địa bàn TP Đà Nẵng
Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp với 4 quận có biển trên địa bàn TP Đà Nẵng

Theo Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Sau khi được New York Times của Mỹ bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, du lịch Đà Nẵng đang có sự phát triển vượt bậc, bứt phá về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước cùng với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch đi kèm. Do vậy khi du lịch phát triển mạnh thì những vấn đề liên quan đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ từng bước phải được phối hợp chặt chẽ hơn. 

Bãi biển Đà Nẵng, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh
Để duy trì, phát huy những kết quả đạt được, đồng thời hướng đến xây dựng du lịch Đà Nẵng trở thành kinh tế mũi nhọn, BQL đã chủ động phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu xây dựng, thống nhất nội dung quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý và các đơn vị với các nội dung chính như: công tác bảo đảm an ninh trật tự tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng; công tác vệ sinh môi trường; công tác quy hoạch; quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ; quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khu vực vỉa hè trên địa bàn Thanh Khê, Liên Chiểu; tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, phát triển sản phẩm, xúc tiến, quảng bá du lịch và phối hợp trong công tác xử lý vi phạm.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà hy vọng rằng, qua lễ ký kết thì công tác quản lý các bãi biển và bán đảo Sơn Trà sẽ được quản lý chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả hơn để phát triển những thế mạnh. Đồng thời, qua đó góp bảo tồn những vẻ đẹp, những giá trị chỉ có ở các bãi biển Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà.

Tin cùng chuyên mục