Ký kết hợp tác trong lĩnh vực y tế dự phòng

Hợp tác nhằm mục đích nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng phục vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM và trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực y học dự phòng của người dân TPHCM.

Ngày 12-3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã ký kết Bản thỏa thuận hợp tác các hoạt động trong lĩnh vực y học dự phòng với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (UPNT).

Ký kết hợp tác trong lĩnh vực y tế dự phòng ảnh 1 Đại diện các bên tại buổi ký kết

Đây là đơn vị đầu tiên ký kết hợp tác với HCDC về hoạt động trong lĩnh vực y học dự phòng.

Hợp tác nhằm mục đích nâng cao năng lực chuyên môn và chất lượng phục vụ của hai đơn vị để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực y học dự phòng của người dân TPHCM và là cơ sở pháp lý để hai bên tiến hành ký kết các hoạt động cụ thể. Thỏa thuận này có thời hạn là 5 năm và có hiệu lực bắt đầu từ ngày ký bản thỏa thuận.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã phát huy được thế mạnh về y tế công cộng, việc hợp tác này sẽ giúp hai bên chuẩn bị các điều kiện có thể để phòng ngừa các tình huống xảy ra của ngành y tế, làm sao chúng ta đào tạo được một đội ngũ chuyên môn cho ngành y tế trong tương lai, khi TPHCM trở thành một trung tâm dịch vụ y tế cao của khu vực Đông Nam Á.

TPHCM đã đầu tư khá nhiều cơ sở y tế, trong đó đầu tư cho UPNT một khu trung tâm Viện trường khá quy mô để phục vụ cho việc nghiên cứu và giảng dạy trong tương lai.

Sự thỏa thuận hợp tác này là bước khởi đầu quan trọng trong liên kết giữa trường và cơ sở thực hành lĩnh vực y học dự phòng.

Theo PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trước đây, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng trong các vấn đề y tế dự phòng, khi dịch Covid-19 xảy ra thì nhóm xung kích gồm thầy cô và sinh viên đã có nhiều hoạt động tình nguyện trên các tuyến đầu chống dịch, trong đó có hợp tác với HCDC. Nhà trường mong HCDC và Sở Y tế TPHCM tiếp tục hỗ trợ cho trường trong giảng dạy và triển khai hoạt động y tế dự phòng. 

Tin cùng chuyên mục