Ký kết 26 biên bản, hợp đồng cung ứng và tiêu thụ hàng nông sản

Vừa qua, tại tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại khu vực ĐBSCL, TPHCM và các tỉnh phía Bắc do Sở Công thương Vĩnh Long phối hợp Vụ Thị trường trong nước tổ chức. 

Hội nghị thu hút khoảng 130 doanh nghiệp đến từ 13 tỉnh ĐBSCL, TPHCM, Hải Dương và các tỉnh phía Bắc tham gia trưng bày nhiều mặt hàng có thế mạnh, là đặc sản của các địa phương như hàng nông sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ… Đây là cơ hội để các DN, nhà sản xuất, nhà phân phối tiếp xúc, trao đổi thông tin, nắm bắt nhu cầu tiêu thụ, hỗ trợ các địa phương đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối trong nước.

Kết quả, đã có 26 biên bản thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc kết nối cung cấp sản phẩm, hợp tác giao thương được ký kết giữa các DN và nhà phân phối lớn như hệ thống siêu thị BigC, Satra Mart, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Co.opMart…

Thực hiện Quyết định số 490 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020” (Chương trình OCOP), đến nay tỉnh Vĩnh Long đã công nhận 19 sản phẩm đạt chuẩn OCOP của 19 DN, HTX, hộ kinh doanh. Trong số đó, có 5 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 14 sản phẩm đạt 3 sao. Một số sản phẩm nông sản đặc trưng của Vĩnh Long đã được xây dựng thương hiệu như bưởi 5 roi Bình Minh, cam sành Tam Bình, khoai lang Bình Tân… góp phần nâng cao giá trị cho hàng nông sản của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục