Kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định: Mưa lũ dồn dập làm KT-XH “trễ nhịp”

Qua báo cáo tình hình kinh tế - Xã hội (KT-XH) của lãnh đạo tỉnh Bình Định cho thấy, do ảnh hưởng của mưa lũ dồn dập khiến tình hình KT-XH của tỉnh này ảnh hưởng nhiều; thêm vào đó các dự án, đường Quốc lộ 1A (QL1A) hư hỏng nặng cũng được quan tâm…
Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Đặt mục tiêu tăng trưởng theo hướng bền vững

Theo báo cáo của ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định: Trong năm 2017, tỉnh này tập trung khắc phục những thiệt hại của 5 đợt lũ lụt dồn dập cuối năm 2016 và tiếp tục hứng chịu thêm những thiệt hại mới do các đợt bão lụt trong  năm 2017.

Bão lũ dồn dập, đã ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế, giá cả một số sản phẩm chăn nuôi sụt giảm mạnh làm cho ngành chăn nuôi rất khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận nhân dân. Tuy vậy, an sinh xã hội luôn được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Tùng

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đã trình bày báo cáo về tình hình KT-XH năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Trong năm 2017, phần lớn các mục tiêu Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách năm 2017 đều đạt được.

Cũng theo ông Hồ Quốc Dũng, do ảnh hưởng nặng nề của 5 đợt lũ cuối năm 2016 và các đợt bão lụt vào cuối năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình chăn nuôi gặp khó khăn nên một số chỉ tiêu chủ yếu chưa đạt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018, một trong những mục tiêu hàng đầu được tỉnh Bình Định đặt ra trong năm 2018, là tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, cùng với cả nước bảo đảm giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.

“Nóng” QL 1A hư hỏng, dự án “rùa bò”

Ngoài ra, trong buổi thảo luận nhóm diễn ra vào chiều ngày 6-12, nhiều đại biểu đã bày tỏ lo ngại về việc các dự án chậm triển khai, trong đó có Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh quá xấu.

Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định khóa 12 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến ngày 8-12. Trong ngày 6-12, kỳ họp đã khai mạc với sự tham dự của 56/60 Đại biểu.

Đại biểu Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho hay, qua tiếp xúc cử tri ở một số địa bàn, người dân rất bức xúc với tình trạng các dự án chậm triển khai.

Đại biểu Nguyễn Giờ cho rằng, vấn đề tăng trưởng kinh tế của tỉnh không tăng được cũng có một phần nguyên nhân từ việc triển khai các dự án này chậm, không đúng tiến độ đăng ký.

“Như vậy, một là nó giảm tiến độ của phát triển du lịch, thứ hai là nó gây lãng phí rất lớn về đất đai, nguồn nhân lực, thứ ba là nó gây khó khăn rất lớn cho người dân trong vùng dự án”, Đại biểu Nguyễn giờ cho hay.

Kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định: Mưa lũ dồn dập làm KT-XH “trễ nhịp” ảnh 4 Chất lượng của QL 1A đoạn qua qua Bình Định xuống cấp trầm trọng cũng là vấn đề "nóng" tại Kỳ họp HĐND tỉnh này

Đại biểu Lê Đình Giám, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Phù Mỹ cho biết, chất lượng QL 1A qua địa bàn tỉnh rất kém, về mùa mưa đường càng hư, gây tai nạn rất nhiều. Tại huyện Phù Mỹ, QL 1A chắp vá quá dày đặc.

Ngoài ra, Đại biểu Phạm Trương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Hoài Nhơn đề nghị Sở TN-MT rà soát hết lại các dự án đã cấp phép khai thác đất, cá và cho biết tại huyện Hoài Nhơn, các mỏ cát được cấp phép khai thác dọc theo bờ sông rất nhiều, dễ gây sạt lở.

Tin cùng chuyên mục