KTX ĐH Quốc gia TPHCM tiếp nhận sinh viên đăng ký trực tuyến

TS Ngô Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý KTX ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết, từ ngày 3-9, trung tâm đã mở cổng đăng ký trực tuyến tiếp nhận sinh viên ở KTX năm học 2021-2022 với sinh viên cũ (khoảng 26.000 sinh viên) và xây dựng kế hoạch tiếp nhận tân sinh viên (đã có 10.000 sinh viên đăng ký).
KTX ĐH Quốc gia TPHCM
KTX ĐH Quốc gia TPHCM

Hiện trung tâm đang khảo sát cơ sở vật chất, lập báo cáo và trình Ban giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM để có cơ sở làm việc với TPHCM và tỉnh Bình Dương về thời gian sử dụng các KTX.

Cùng với đó, trung tâm làm việc với các đơn vị để khử khuẩn, đảm bảo an toàn cũng như triển khai kế hoạch sắp xếp, hoàn trả phòng, các chính sách liên quan để chuẩn bị tiếp nhận sinh viên trở lại KTX. Để tiếp nhận sinh viên vào ở KTX, trung tâm đã xây dựng nhiều kế hoạch và phương án cụ thể như làm việc trực tiếp với các cơ sở đào tạo để nắm bắt thông tin sinh viên; thiết lập phần mềm, web, app cho sinh viên đăng ký nội trú trực tuyến; các chính sách hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, trung tâm cũng đẩy mạnh truyền thông đến sinh viên về quy trình nhận hồ sơ, thủ tục, thời gian đăng ký, thời gian tiếp nhận sinh viên. 

Đối với sinh viên tại các tòa nhà, trung tâm triển khai giám sát phòng chống dịch bệnh từng cụm tòa nhà để kịp thời phát hiện, khoanh vùng ca nghi nhiễm bệnh, xây dựng kịch bản khi có các trường hợp F0, F1 và phương án thiết lập khu cách ly tạm thời để chủ động xử lý khi gặp sự cố.

Trung tâm cũng xây dựng bộ tiêu chí đảm bảo an toàn trong tình hình mới để làm căn cứ hướng dẫn, quy định cho viên chức, người lao động, sinh viên, các đơn vị đăng ký kinh doanh dịch vụ thực hiện.

Trước mắt khi sinh viên trở lại KTX phải cam kết tuân thủ 5K, kiểm tra thân nhiệt tại cổng vào, quy định thời gian ra vào KTX, khai báo y tế từng ngày. Phụ huynh, thân nhân khi đưa đón sinh viên nhận phòng tại KTX phải tuân thủ các quy định của trung tâm về đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục