Kịp thời phát hiện các điểm đen về rác

Ngày 27-9, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi giám sát việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” tại quận Bình Thạnh.

Báo cáo tại buổi giám sát, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh, cho biết, sau 10 tháng triển khai cuộc vận động đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân trên địa bàn. Nhiều mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường đã được hình thành và từng bước phát huy hiệu quả; nhiều điểm đen về rác thải, ao tù nước đọng ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong dân đã được tập trung xử lý. Ngoài các buổi tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn, không xả rác ra đường và kênh rạch, quận Bình Thạnh còn tổ chức tuyên truyền trên phần mềm Bình Thạnh trực tuyến, Zalo, facebook. Tính đến nay, quận đã tiến hành xử phạt 534 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Tại buổi giám sát, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị 19 của quận Bình Thạnh, với mục tiêu rất rõ ràng là lấy người dân làm trọng tâm để thay đổi nhận thức và hành động. Thời gian tới, quận cần sơ kết để có đánh giá mặt được và chưa được trong cuộc vận động này. Từ đó lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để kịp thời phát hiện các điểm đen về rác phát sinh cũng như những cách làm hay mà dân hiến kế.

Tin cùng chuyên mục