Kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực rừng keo ở Hà Tĩnh

Ngày 3-7, một vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng trồng cây keo tràm của người dân ở xã Lộc Yên (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Rất may, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người dân kịp thời phát hiện, khống chế, dập tắt.

Các lực lượng chức năng tham gia dập lửa
Các lực lượng chức năng tham gia dập lửa

Chiều 3-7, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu vực rừng trồng cây keo tràm (cây keo tràm này được trồng khoảng 4 năm tuổi) của người dân ở tiểu khu 226, thuộc địa bàn thôn Bình Phúc, xã Lộc Yên đã xảy ra một đám cháy.

Theo đó, vào thời điểm nói trên, ngay sau khi phát hiện điểm phát lửa bùng phát tại khu vực rừng trồng cây keo tràm ở tiểu khu 226, chính quyền xã Lộc Yên, lực lượng kiểm lâm, công an, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, sử dụng các phương tiện tiến hành khoanh vùng, dập lửa.

Đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, dập tắt. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 2ha.

Hiện tại, địa phương bố trí lực lượng cùng với người dân tiếp tục canh gác, theo dõi chặt chẽ để đề phòng tàn lửa có thể bùng phát trở lại.

Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân và tổ chức kiểm đếm mức độ thiệt hại.

>> Một số hình ảnh lực lượng chức năng tham gia dập lửa
Kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực rừng keo ở Hà Tĩnh ảnh 1
Kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực rừng keo ở Hà Tĩnh ảnh 2
Kịp thời khống chế đám cháy tại khu vực rừng keo ở Hà Tĩnh ảnh 3

Tin cùng chuyên mục