Kịp thời cứu sống nhiều ngư dân bị chìm thuyền trên biển

Trong khi đang đánh bắt thủy hải sản trên biển ở địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), 7 chiếc thuyền của ngư dân đã bất ngờ gặp trận lốc xoáy mạnh và mưa lớn khiến bị lật chìm. Rất may, 7 ngư dân trên 7 chiếc thuyền này đã được cứu sống đưa vào bờ an toàn.

Trưa ngày 18-5, thông tin từ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 20 giờ tối ngày 17-5, trên vùng biển thuộc địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ xảy ra một trận lốc xoáy mạnh và mưa lớn làm 7 chiếc thuyền của ngư dân ở huyện Nghi Xuân đang đánh bắt thủy hải sản trên biển bị lật chìm.

Các thuyền này có công suất từ 12 đến 24CV, bị nạn khi đang đánh bắt thủy hải sản cách bờ khoảng 2 đến 3 hải lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng, kịp thời phối hợp với chính quyền, lực lượng chức năng và ngư dân địa phương triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn được 7 ngư dân trên 7 chiếc thuyền này đưa vào bờ an toàn ngay trong đêm mưa gió.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã trục vớt được 4 chiếc thuyền bị nạn.

Kịp thời cứu sống nhiều ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 1 Lực lượng chức năng và người dân đưa thuyền gặp nạn vào bờ trong đêm

Đến khoảng 9 giờ 45 phút ngày 18-5, lực lượng chức năng đã phát hiện, trục vớt thêm 1 chiếc thuyền bị lật chìm.

Đến 10 giờ 45 phút ngày 18-5, vẫn còn lại 2 chiếc thuyền bị nạn chưa được tìm thấy.
Kịp thời cứu sống nhiều ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 2
Kịp thời cứu sống nhiều ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 3
Kịp thời cứu sống nhiều ngư dân bị chìm thuyền trên biển ảnh 4 Lực lượng chức năng và người dân đưa thuyền gặp nạn vào bờ trong đêm

Hiện Đồn Biên phòng Lạch Kèn đang phối hợp với lực lượng chức năng và ngư dân tiếp tục tìm kiếm, trục vớt các thuyền bị nạn.

Ước tính ban đầu, mỗi phương tiện bị nạn đã được trục vớt bị thiệt hại tài sản lên đến hàng chục triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục