Kinh tế Nga ứng phó tốt các lệnh trừng phạt

Trái với dự đoán sau khi chính phủ Mỹ thông qua lệnh trừng phạt mới chống lại nền kinh tế nước Nga sau 3 năm phương Tây cấm vận Nga vì Ukraine, theo nhận định của nhà phân tích kinh tế Frankfurter Allgemeine Zeitung trên tờ Capital Economics, dựa trên số liệu của Cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang Nga, trong quý 2 năm nay, chỉ tiêu kinh tế Nga tăng 2,5% so với năm 2016. 
Đây là bước nhảy vọt lớn nhất kể từ quý 3-2012 và những con số này chứng tỏ sự bình ổn hóa tình hình kinh tế trong nước. Tăng trưởng đã tăng mạnh trong ngành xây dựng và trong lĩnh vực công nghiệp. Tờ báo nhấn mạnh rằng có xu hướng tích cực trong thương mại, sự sụt giảm năng suất kinh tế được nhận thấy chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp. Tờ báo kết luận: “Rõ ràng, nền kinh tế Nga đã ứng phó tốt với các biện pháp trừng phạt của phương Tây cùng với việc giá dầu giảm”.

Kinh tế Nga ứng phó tốt các lệnh trừng phạt ảnh 1 Các nước phương Tây thiệt hại tới 100 tỷ USD sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga trong 3 năm qua. Ảnh: Spuitnik.

Tin cùng chuyên mục