Kính mời bạn đọc tham gia đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”

Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1528/QĐ-TTg, ngày 14-9-2021. Đây là nội dung quan trọng, cốt lõi trong định hướng phát triển không gian đô thị TPHCM.
Kính mời bạn đọc tham gia đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”

Theo đó, TPHCM không chỉ là đầu tàu kinh tế của cả nước, mà còn trở thành thành phố hiện đại, văn minh hàng đầu khu vực. Đặc biệt, khi xảy ra đại dịch, nhiều vấn đề bất cập trong phát triển đô thị đã bộc lộ, chính là cơ hội để quy tụ ý kiến của các nhà quản lý, khoa học, trí thức, doanh nghiệp, người dân đóng góp cho công tác làm quy hoạch của TPHCM, phù hợp với thực tiễn và ổn định lâu dài cho muôn đời sau.

Được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Sở Quy hoạch- Kiến trúc đồng lập Ban tổ chức vận động đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”. Ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm để nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian nghiên cứu lập đồ án sau khi nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chúng tôi kính mời quý bạn đọc tham gia viết bài với một số nội dung như sau:

- Bài viết ngắn gọn, cô đọng (không kể hình ảnh, sơ đồ, bản đồ đính kèm, nếu có). Khuyến khích trình bày bài viết theo hình thức, cấu trúc nội dung của một báo cáo khoa học, có tính sáng tạo, thể hiện rõ nguồn tài liệu, số liệu được trích dẫn.

- Bài viết chưa được công bố, đăng tải trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Tổ chức, cá nhân có bài viết chịu trách nhiệm về bản quyền, tác giả bài viết.

- Bài viết cần ghi rõ tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email để Ban tổ chức liên hệ và gửi nhuận bút.

- Thời gian nhận bài viết: từ ngày 1-11-2021 đến ngày 30-11-2021.

Địa chỉ gửi bài viết:

Trung tâm nghiên cứu kiến trúc, lầu 5, phòng 503, số 168 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Email: ttnckt.sqhkt@tphcm.gov.vn. Điện thoại: (+8428)38256811.

Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM.

Điện thoại: (+8428)39294091.

Email: hohoangyensggp@gmail.com. ĐT: 0909907708

 Tin bài gửi tới vui lòng ghi rõ “Tham gia đóng góp ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”

Địa chỉ trang tin thông tin điện tử liên quan đến cuộc bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”: https://qhkt.hochiminhcity.gov.vn/tin-dieu-chinh-quy-hoach-chung-tp.html.

Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn sẽ chọn lọc, tiếp thu và biên tập thành cuốn kỷ yếu “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”. Các bài viết được chọn đăng trên kỷ yếu sẽ nhận được kỷ niệm chương của Ban tổ chức kèm theo nhuận bút 2.000.000 đồng. Bài viết có ý tưởng sáng tạo, độc đáo và có tính khả thi cao, sẽ được xem xét trao giải thưởng đặc biệt.

Ban tổ chức kính mong nhận được các ý kiến đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM” của quý bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục