Kiều bào tặng 236 cầu nông thôn cho người dân vùng khó khăn

 

Lần đầu tiên, các việt kiều Pháp tổ chức dạ tiệc vận động gây quỹ xây cầu nông thôn cho người dân ở vùng khó khăn trong cả nước. Nhiều kiều bào không kịp về tham dự đã chuyển khoản ủng hộ.

Các kiều bào đã trực tiếp đóng góp, thiết kế và xây dựng 236 cầu nông thôn tặng người dân trong cả nước
Các kiều bào đã trực tiếp đóng góp, thiết kế và xây dựng 236 cầu nông thôn tặng người dân trong cả nước

Tối 28-10, tại TPHCM, các việt kiều Pháp tổ chức dạ tiệc vận động gây quỹ xây cầu nông thôn cho người dân ở vùng khó khăn trong cả nước. Tham dự có tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani; Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Trần Hòa Phương và khoảng 100 kiều bào Pháp, Mỹ, Australia… Nhiều kiều bào không kịp về tham dự đã chuyển khoản ủng hộ xây cầu.

Kỹ sư Nguyễn Văn Công (Việt kiều Pháp, đại diện nhóm Việt kiều xây cầu nông thôn) cho biết, 13 năm qua, các kiều bào đã góp sức xây 236 cây cầu bê tông tặng người dân các xã khó khăn, vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước. Tổng số chiều dài các cây cầu là hơn 6.000m, tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng.

Hiện nay, nhóm Việt kiều xây cầu nông thôn nhận được hơn 350 yêu cầu hỗ trợ xây cầu từ các xã, huyện khó khăn trong cả nước. Trước nhu cầu của người dân các vùng khó khăn, lần đầu tiên, nhóm Việt tổ chức dạ tiệc kêu gọi sự quan tâm tham gia của kiều bào khắp nơi.

Cầu nông thôn do chính các Việt kiều thiết kế, xây dựng; đảm bảo thẩm mỹ và tuổi thọ trên 40 năm.
Phát biểu tại lễ vận động, ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM bày tỏ sự trân trọng đối với các đóng góp của kiều bào, những người Việt Nam đã tu nghiệp ở Pháp rồi về giúp cho quê hương. Cụ thể, các hoạt động của nhóm Việt kiều đã giúp các vùng sâu vùng xa có những cây cầu để đi lại, sinh hoạt thoải mái, an toàn.
Theo Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM, các hoạt động của kiều bào đã đóng góp tích cực vào xây dựng mối quan hệ giữa hai nước Pháp – Việt Nam.

Kết thúc dạ tiệc, các kiều bào đã trực tiếp góp hơn 105 triệu đồng và 2.000 USD ủng hộ; các khoản ủng hộ qua tài khoản đang được thống kê trong ngày hôm nay và những ngày tới.                

Tin cùng chuyên mục