Kiều bào muốn chung tay khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Tối 6-2, trong bầu không khí ấm áp trước thềm năm mới, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Gần 800 kiều bào ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về tham dự. 

 

 

Cùng chung vui họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM...
Kiều bào muốn chung tay khơi dậy niềm tự hào dân tộc ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong gặp gỡ kiều bào     Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trân trọng chào đón kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về thăm TPHCM và gửi đến kiều bào lời chúc mừng năm mới. Trong không khí ấm áp, thấm đượm tình quê hương, nghĩa đồng bào, Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ với kiều bào về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của kiều bào năm 2017. Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, với những nỗ lực, quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm qua, TPHCM đã vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng.  
Về công tác kiều bào, năm qua có hơn 411.000 lượt kiều bào về nước qua Cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất. Lượng kiều hối về TP đạt 5,2 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2016. Đặc biệt, sau khi TP phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức thành công Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, 47 ý tưởng, đề án, kiến nghị hiến kế của các đại biểu kiều bào trong “ngân hàng ý tưởng VK16” đang được lãnh đạo TP chỉ đạo các sở ngành chức năng, nghiên cứu, tham mưu triển khai thực hiện. “Những thành tựu TP đạt được năm qua có sự chung tay, góp sức quan trọng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và kiều bào trên địa bàn TP nói riêng. Kiều bào thực sự là “bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam””, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định.  Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên toàn TP triển khai thực hiện Kết luận số 21 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 54 của Quốc hội, Khóa XIII về thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù để TPHCM phát triển nhanh và bền vững. Để đạt được những mục tiêu đề ra, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, TPHCM rất cần sự góp sức của người dân cả nước và TP, của cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2018, để xây dựng TP mang tên Bác thật sự là TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Thay mặt kiều bào phát biểu cảm tưởng trong buổi họp mặt, doanh nhân Châu Bá Long (kiều bào Australia, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ Minh Nguyên, Khu Công nghệ cao TPHCM) chia sẻ, ông và các kiều bào tự hào là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Người Việt Nam ở nước ngoài đang nỗ lực vươn lên, vừa hội nhập thành công ở sở tại, vừa hướng về, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với quê hương, đất nước. Ông Châu Bá Long cũng thổ lộ, ông cảm nhận được sự ấm áp của tấm lòng chân thành và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và chính quyền TP dành cho kiều bào. Sự quan tâm đó không chỉ dừng lại ở tạo điều kiện thuận lợi khi về sinh sống, hợp tác nghiên cứu, giáo dục, kinh doanh, đầu tư hay làm công tác xã hội, mà còn chăm lo cho kiều bào cả về tinh thần tình cảm trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Trước những tình cảm như thế, ông Châu Bá Long và các kiều bào rất trân quý, khắc ghi trong tâm. Chia sẻ về tâm nguyện luôn nhớ về cội nguồn dân tộc của kiều bào, ông Châu Bá Long khẳng định, ông và kiều bào muốn được đóng góp đề án, ý tưởng, tâm huyết, mong muốn được chung sức đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và TP. Tất cả cùng chung tay khơi dậy niềm tự hào dân tộc Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục