Kiều bào hỗ trợ quận Tân Bình phòng chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp ở các quận huyện thuộc TPHCM, nhiều kiều bào đã chung tay chăm lo đời sống cho người dân và động viên lực lượng phòng chống dịch.
Trao 10 triệu đồng và 1 tấn gạo cho người dân và lực lượng phòng chống dịch ở phường 13 quận Tân Bình

Ngày 30-6, Công ty Cổ phần Pacific Foods đã trao hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng và 1 tấn gạo để hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch và người dân khu vực bị phong tỏa tại phường 13, quận Tân Bình, TPHCM.

Tại buổi trao tặng, ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods mong muốn rằng với món quà nhỏ "của ít lòng nhiều" này, người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh sẽ có thêm sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Ông Lê Bá Linh hiện là Ủy viên BCH Hội hữu nghị Việt - Thái TPHCM.

Phường 13 quận Tân Bình có hơn 53.000 dân, có đông người nhập cư, trong đó có nhiều hộ kinh doanh nhà trọ nên tình hình dịch bệnh diễn ra khá phức tạp, đòi hỏi chính quyền và người dân cần bình tĩnh, triệt để tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau khi được trao tặng, số hiện kim và gạo nói trên sẽ được chuyển ngay xuống các khu vực "nóng", gồm 200 hộ dân bị phong tỏa, và tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch của địa phương. 

Trong khi đó, ông Đinh Vĩnh Cường - người Việt Nam ở Nhật Bản thực hiện dự án từ thiện xã hội hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại quận Tân Bình với nhiều hoạt động.

Đó là các siêu thị 0 đồng, hỗ trợ các sản phẩm rau củ quả, trứng, nước mắm, gạo… cho người có hoàn cảnh khó khăn. Siêu thị hoạt động từ 8 giờ 30 đến 13 giờ các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần từ ngày 5 đến 20-7. Địa điểm tại số 13 Nguyễn Quang Bích, phường 13, quận Tân Bình.

Bên cạnh đó là các bữa cơm 0 đồng, phục vụ các hộ nghèo đã được chính quyền phát phiếu và những người khác có nhu cầu. Bữa cơm 0 đồng sẽ phục vụ từ 10 giờ 30 đến 13 giờ các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần từ ngày 5 đến 20-7, tại số 13 Nguyễn Quang Bích, phường 13, quận Tân Bình.

Tin cùng chuyên mục