Kiều bào dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Quốc khánh 2-9

Sáng 28-8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TPHCM), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2020) và Quốc khánh 2-9.

Tham dự có các doanh nhân, tri thức kiều bào, văn nghệ sĩ và Ban liên lạc thân nhân kiều bào các quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

Buổi lễ kỷ niệm là dịp để kiều bào và những người làm công tác kiều bào, ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó góp phần khơi gợi, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, củng cố niềm tin của bà con kiều bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố mang tên Bác.

Kiều bào dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Quốc khánh 2-9 ảnh 2 Đại biểu kiều bào dâng hoa, dâng hương trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu kiều bào đã đến dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan và nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại buổi lễ, các đại biểu có dịp xem phim tư liệu, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - một địa chỉ đỏ, nơi lưu dấu bước chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây cũng chính là nơi Người ra đi trong cuộc hành trình hơn 30 năm tìm đường cứu nước. 
Kiều bào dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Quốc khánh 2-9 ảnh 3  Đại biểu kiều bào tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và nghe thuyết minh viên giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết, kiều bào một lòng gắn bó máu thịt, hướng về Tổ quốc, đoàn kết chặt chẽ, thương yêu, giúp đỡ nhau, mở rộng quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Nguồn lực kiều bào đã và đang được phát huy mạnh mẽ, đặc biệt là trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương trong suốt thời gian vừa qua.

Kiều bào dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Quốc khánh 2-9 ảnh 4 Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng phát biểu

Trong thời gian tới, ông Phùng Công Dũng cho biết, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM sẽ tham mưu UBND TPHCM các chính sách thiết thực, tổ chức thực hiện tốt công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong thời kỳ mới. Qua đó vận động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia thực hiện các chương trình trọng điểm phát triển kinh tế, xã hội của TPHCM.

Các kiều bào gặp gỡ nhân dịp Quốc khánh 2-9

Tại buổi lễ, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã phát động cuộc thi viết “Hành trình 15 năm - Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào đồng hành với Tuổi trẻ TPHCM”.

Các tác phẩm dự thi ghi lại cảm nhận hoặc những kỷ niệm đáng nhớ về các kỳ Trại hè Thanh Thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ TPHCM (giao lưu với tuổi trẻ TPHCM, các chuyến công tác xã hội, tìm hiểu về lịch sử, tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam…). Tác phẩm được thể hiện bằng các hình thức như: bài cảm nhận, tùy bút, bút ký, truyện ngắn, thơ với dung lượng khoảng 1.500 - 2.000 từ.

Tin cùng chuyên mục