Kiều bào Australia sẻ chia cùng người dân vùng hạn mặn

Ngày 28-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng các mạnh thường quân là Việt kiều Australia đã tiến hành trao bồn nhựa chứa nước và quà hỗ trợ bà con vùng bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

Kiều bào Australia sẻ chia cùng người dân vùng hạn mặn tại Sóc Trăng

Hạn hán, xâm nhập mặn vào mùa khô năm 2020 đã tác động trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhiều người dân, đặc biệt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, các mạnh thường quân là Việt kiều Australia đã đồng hành cùng chính quyền địa phương chung tay chia sẻ với những khó khăn của người dân nghèo chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, với sự hỗ trợ của các Việt kiều Australia, hơn 80 bồn chứa nước (mỗi bồn 500 lít) đã được trao tận tay những hộ dân nghèo, nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn của bà con vùng hạn mặn tại các huyện như: Trần Đề, Cù Lao Dung, Long Phú... Đồng thời, hơn 150 phần quà bao gồm: tập, đồ chơi, nhu yếu phẩm... đã được trao cho các em học sinh nghèo là con em của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do hạn mặn gây ra. Tổng giá trị của đợt hỗ trợ này là gần 100 triệu đồng.

Kiều bào Australia sẻ chia cùng người dân vùng hạn mặn ảnh 2 Trao quà cho các em học sinh là con em các hộ gia đình bị thiệt hại do hạn mặn gây ra

Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cảm ơn trước những hỗ trợ của Kiều bào tại Australia đối với người dân nghèo vùng hạn mặn. Đồng thời cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau của dân tộc ta.

Mùa khô năm 2020, tỉnh Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài. Toàn tỉnh có 73 xã (thuộc 10 huyện) với hơn 26.500 hộ thiếu nước sinh hoạt, hàng ngàn héc ta lúa, cây ăn trái, hoa màu bị thiệt hại do hạn mặn gay gắt. Trước tình trạng hạn mặn buộc địa phương này phải công bố tình huống khẩn cấp do hạn, mặn xâm nhập với mức độ rủi ro cấp 2.

Tin cùng chuyên mục