Kiệt quệ vì con bị khối u ở não

Mới 6 tuổi mà bé Nguyễn Dương Gia Bảo, con anh Nguyễn Văn Long và chị Dương Thị Hà đang ở trọ tại Biên Hòa (Đồng Nai), đã mắc căn bệnh nan y là khối u ác tính vùng não, điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM gần 2 năm. 
Kiệt quệ vì con bị khối u ở não

Theo chỉ định của bác sĩ, bé Bảo phải xạ 31 tia và vô 9 toa thuốc hóa chất, mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng còn hơn 5 triệu đồng.

Từ ngày con bị bệnh đến nay, chị Hà phải nghỉ làm để chăm con trong bệnh viện, nguồn thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào tiền đi làm của chồng mỗi tháng được hơn 6 triệu đồng. Tiền phòng trọ, tiền điện, nước và ăn uống cũng gần hết số tiền lương nên không còn bao nhiêu tiền chữa bệnh cho con.

Chị Hà than thở: “Từ ngày con bệnh tới nay, vợ chồng em cũng đã vay mượn nhiều nơi, từ họ hàng, người quen đến cả vay nóng bên ngoài để có tiền vô thuốc cho con đúng lịch hẹn của bác sĩ. Bây giờ mượn nhiều quá, người ta sợ không trả được nên không cho mượn nữa”.

Mong các bạn đọc hảo tâm giúp đỡ bé Bảo có tiền để tiếp tục chữa bệnh, kéo dài sự sống.  

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục