Kiên quyết xử lý sai phạm trong hoạt động quảng cáo ngoài trời

Chiều 9-11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM có buổi khảo sát Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Bình Minh (Công ty Bình Minh) về việc lắp đặt trụ, bảng quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM. Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình, chủ trì.
Trưởng Ban Văn hóa - xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình phát biểu tại buổi khảo sát
Trưởng Ban Văn hóa - xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình phát biểu tại buổi khảo sát

Báo cáo tại buổi khảo sát, đại diện Công ty Bình Minh cho biết, từ chủ trương tìm nguồn thu từ hoạt động quảng cáo để có tài chính tài trợ cho Câu lạc bộ Bóng đá TPHCM, Công ty Bình Minh được UBND TPHCM cấp phép cho dựng 145 trụ quảng cáo ngoài trời trên địa bàn các quận huyện và TP Thủ Đức. Trong đó, có một số tuyến đường lớn được phép dựng bảng quảng cáo vừa có nội dung cổ động chính trị theo yêu cầu về thời điểm tuyên truyền của TP, vừa quảng cáo thương mại.

Tuy nhiên, do khó khăn về nhiều phía, đến nay Công ty Bình Minh mới đầu tư, xây dựng được 114 trụ quảng cáo, đã tạo ra được nguồn lực mỗi năm để hỗ trợ cho Câu lạc bộ Bóng đá TPHCM hơn 100 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, hiện Công ty Bình Minh còn tài trợ đào tạo hơn 100 tài năng trẻ cho lực lượng bóng đá chuyên nghiệp của TP những năm tới.
Để bảo đảm nguồn thu từ khai thác 145 trụ quảng cáo ngoài trời đã được UBND TPHCM cấp phép để tiếp tục tài trợ cho hoạt động bóng đá của TPHCM trong thời gian tới, Công ty Bình Minh kiến nghị các sở ngành TP và các quận huyện, TP Thủ Đức tạo điều kiện hỗ trợ về địa điểm, thủ tục cấp phép xây dựng và nội dung quảng cáo phù hợp với đề án quy hoạch hoạt động quảng cáo theo Luật Quảng cáo đang được trình các cấp thẩm quyền phê duyệt.
Kiên quyết xử lý sai phạm trong hoạt động quảng cáo ngoài trời ảnh 1 Đại diện lãnh đạo Công ty Bình Minh báo cáo tại buổi khảo sát

Từ ý kiến phát biểu của đại diện các sở ngành TP tại buổi khảo sát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình chia sẻ với những khó khăn của Công ty Bình Minh trong những năm qua, trong điều kiện chưa khai thác đủ 145 trụ quảng cáo đã được cấp phép nhưng đã có những hỗ trợ nguồn lực đáng kể, giúp đội bóng đá TPHCM thăng hạng, đạt nhiều thành tích cao. Để bảo đảm sự hài hòa, công bằng giữa các doanh nghiệp trong hoạt động quảng cáo ngoài trời, TP sẽ rà soát toàn bộ pháp lý và quy trình cấp phép cho các doanh nghiệp quảng cáo theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị, doanh nghiệp có tham gia tài trợ các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao của TP từ nguồn thu quảng cáo; đồng thời kiên quyết xử lý những đơn vị, doanh nghiệp vi phạm các quy định trong hoạt động quảng cáo.  

Tin cùng chuyên mục