Kiên quyết xử lý, điều chuyển công tác những cán bộ gây tai tiếng

Chiều 30-9, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV tại TP Biên Hòa. 
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trao đổi với các cử tri tỉnh Đồng Nai
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trao đổi với các cử tri tỉnh Đồng Nai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đặc biệt quan tâm vụ việc nhiều cán bộ đảng viên vi phạm kỷ luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn trục lợi cá nhân, nhiều cán bộ khi bị nhân dân tố cáo không bị xử lý triệt để, chỉ xử lý với hình thức khiển trách nhiều lần. Cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ vi phạm, đặc biệt là những cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu để răn đe.

Trao đổi với cử tri, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, liên quan đến việc khiếu nại, phản ánh, tố cáo của nhân dân đối với sai phạm của các cán bộ đảng viên, chính quyền địa phương phải nghiêm túc tìm hiểu rõ sai phạm, xử lý nghiêm và tùy theo vấn đề để thẩm tra, nếu cần thiết có thể kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Nếu sai phạm thuộc về cá nhân thì đề nghị xử lý nghiêm cá nhân đó theo pháp luật; nếu không phải là cá nhân, phải điều tra rõ ràng, xử lý nghiêm những người có liên quan. Trường hợp không tìm ra sai phạm của những cán bộ đảng viên đó, nhưng để dư luận bức xúc, gây ra nhiều tai tiếng, phải có biện pháp xử lý, điều chuyển công tác cán bộ đó.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa coi việc tố cáo, phản ánh của cử tri là một phương pháp giám sát trực tiếp đến hoạt động của các cán bộ, đảng viên. Khi nhận được tố cáo từ cử tri, phải xem xét thấu đáo, trong đó, tùy theo vấn đề, tùy theo tính chất thẩm tra, để có hướng xử lý phù hợp; phải trả lời, giải thích cho cử tri được rõ những vấn đề cử tri đã tố cáo, phản ánh.

Tin cùng chuyên mục