Kiên quyết xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu

Làm việc với UBND quận Bình Tân, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận này phải kiên quyết luân chuyển, xử nghiêm những cán bộ làm việc thiếu trách nhiệm, lơ là, nhũng nhiễu.
Tai nạn giao thông ở quận Bình Tân được kéo giảm trong 5 tháng đầu năm 2017. Trong ảnh một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô 7 chỗ và 2 xe tải xảy ra ở cầu Bình Thuận, quận Bình Tân vào ngày 17-4
Tai nạn giao thông ở quận Bình Tân được kéo giảm trong 5 tháng đầu năm 2017. Trong ảnh một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ô tô 7 chỗ và 2 xe tải xảy ra ở cầu Bình Thuận, quận Bình Tân vào ngày 17-4

Chiều ngày 9-6, đoàn công tác của UBND TPHCM do Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với quận Bình Tân về kết quả thực hiện các chỉ đạo của UBND TP từ đầu năm 2016 đến nay.

Báo cáo với đoàn, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân Phạm Thị Ngọc Diệu cho biết, trong 13 nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, đến nay quận đã hoàn thành 7 nội dung, 6 nội dung còn lại quận đang phối hợp cùng các sở ngành trong triển khai.

Nhờ thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, trật tự xã hội, kinh tế… của quận có nhiều chuyển biến tích cực trong 5 tháng đầu năm 2017. Cụ thể, về phạm pháp hình sự xảy ra 124 vụ, giảm 21 vụ so với cùng kỳ, phá 90 vụ, bắt 124 đối tượng (đạt 72,58%).

Về quản lý trật tự xây dựng, phát hiện 29 trường hợp vi phạm (giảm 13 vụ so với cùng kỳ). Từ năm 2016 đến nay, quận đã nạo vét 24 tuyến sông rạch, khơi thông dòng chảy, kéo giảm ô nhiễm môi trường, chất lượng sống người dân được nâng lên…

 Theo Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh, hiện quy hoạch sử dụng đất và đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn quân không đồng bộ, do đó công tác quản lý địa bàn gặp nhiều khó khăn, phát sinh nhiều khiếu nại của người dân. Ông Thinh kiến nghị UBND TP sớm phê duyệt 8 đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 để công tác quản lý đất đai của quận được tốt hơn.
Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan đề nghị UBND quận Bình Tân tập trung giải quyết ngay 3 vấn đề: lập lại trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng. Ông Hoan cũng lưu ý, trong các giải pháp, Bình Tân cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức người dân.

Đối với công tác thực thi công vụ, ông Hoan cho biết ở Bình Tân có những phường làm tốt, nhưng cũng có bộ phận làm chưa tốt. Với các trường hợp là cán bộ phụ trách đô thị, chủ tịch, phó chủ tịch, công an phường không hoàn thành nhiệm vụ, lơ là, tiêu cực trong công việc phải kiên quyết luân chuyển, xử nghiêm.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan lưu ý, đối với các vấn đề xây dựng trái phép, trật tự lòng lề đường, quận phải sàng lọc, chọn điểm nóng, khu vực phức tạp làm trước, việc xử lý phải đến nơi đến chốn. Về đồ án quy hoạch, ông Hoan đề nghị đến tháng 9-2019 phải xong; với hai dự án đường Tân Kỳ - Tân Quý và nút giao thông ngã tư Bốn Xã phải triển khai trong năm 2017 để đẩy nhanh tiến độ, kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực này.

Chánh Văn phòng UBND TP cũng đề nghị quận Bình Tân tổ chức đấu thầu thu gom rác minh bạch, chọn đơn vị thầu có trách nhiệm, tránh việc thu gom kiểu “da beo” gây bức xúc cho dân.

Tin cùng chuyên mục