Kiến nghị tiếp tục cho khai thác cầu bến Bạch Đằng

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM xem xét, chấp thuận cho việc kéo dài thời gian khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm tại các cầu bến khu công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM).

Cụ thể, kiến nghị trong thời gian chờ triển khai quy hoạch khu công viên bến Bạch Đằng, tiếp tục gia hạn khai thác cầu bến số 2, 3 và 4 đến hết năm 2022.

Trước đó, thành phố cho phép các cầu cảng này được hoạt động đến hết tháng 2-2021. Các đơn vị tự thực hiện di dời và không được bồi thường khi thành phố triển khai thực hiện quy hoạch bến Bạch Đằng. Các phương tiện tàu nhà hàng, cùng các đơn vị liên quan phải giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy… trong quá trình hoạt động. Trường hợp có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và đường bộ, Sở GTVT có trách nhiệm khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND TPHCM chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này.

Theo Sở GTVT, tại cầu bến số 2, Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP (GreenlinesDP) đang được giao khai thác tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi các huyện Cần Giờ, Củ Chi (TPHCM); TP Vũng Tàu; Bình Dương cùng các tàu nhà hàng, tàu du lịch… Việc kiến nghị duy trì hoạt động khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực nhằm tạo thuận lợi cho ngành du lịch đường sông phát triển, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục