Kiến nghị thu hồi Huân chương Lao động và Bằng khen Thủ tướng của giám đốc khai man thành tích

Ngày 29-7, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Khánh cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước vừa có cuộc họp xem xét vụ việc Giám đốc Sở KH-CN Trần Văn Vân thiếu trung thực, khai man thành tích. 
Việc khai man này để được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước báo cáo lên Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch nước thu hồi Huân chương Lao động hạng ba và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ thu hồi bằng khen đã tặng thưởng cho ông Trần Văn Vân.
Đây là vụ việc do bạn đọc phản ánh, phóng viên Báo SGGP đã xác minh, thực hiện 3 bài viết đăng trên các số báo ra ngày 4-12-2015, 8-1-2016 và 18-3-2017, nêu rõ việc ông Giám đốc Sở KH-CN Bình Phước đã khai gian thành tích. 
Cụ thể: Theo bản tự khai thành tích của ông Vân, thì ông đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua 7 năm liền từ 2003-2009, nhưng qua đối chiếu với hồ sơ lưu tại Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh thì trong 2 năm 2003-2004 trong danh sách không có tên ông Vân.
Mặt khác, theo Thông báo số 36-TB/KTTU của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cuối năm 2005, ông Vân đã có những khuyết điểm sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ và sinh hoạt “ngồi nhậu với tiếp viên nữ ở nhà hàng” ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu Sở KH-CN Bình Phước kiểm điểm, nhưng Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của sở này vẫn xếp ông Vân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Qua đó, ông Vân có đủ điều kiện để hợp thức hóa hồ sơ được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước. 
Để làm rõ vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Nội vụ kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 10-5-2017.
Qua xem xét nội dung các bài báo đăng trên SGGP về vụ việc này, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước, đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy làm công văn yêu cầu Ban Thi đua - Khen thưởng của tỉnh nghiên cứu nội dung báo nêu, kiểm tra, rà soát lại hồ sơ khen thưởng với cá nhân ông Trần Văn Vân, báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy và nay Thường trực Tỉnh ủy có chỉ đạo xử lý nghiêm. 

Tin cùng chuyên mục