Đồng thời, HĐND tỉnh Tây Ninh thống nhất đề xuất Bộ GTVT giao UBND TPHCM làm cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư.
Theo dự án, điểm đầu đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TPHCM, đi song song và cách quốc lộ 22 hiện hữu 3 - 5km; điểm cuối là cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Chiều dài toàn tuyến khoảng 50km, trong đó đoạn qua TPHCM là 23,7km, còn lại là qua địa phận tỉnh Tây Ninh.
Theo quy hoạch, đoạn từ TPHCM đến đường ĐT 787B (thị xã Trảng Bàng) sẽ có 8 làn xe; đoạn đường còn lại từ ĐT 787B đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ có 6 làn xe. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) dự kiến là 15.900 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà nước hỗ trợ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 7.433 tỷ đồng (chiếm 47%), chi phí xây dựng là 5.417 tỷ đồng...
Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm

TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động

Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm

Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo

Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng

Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh

Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước

Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn

“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
