Kiến nghị điều chỉnh 10ha đất thuộc dự án ĐHQG TPHCM thành đất tái định cư

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng về góp ý điều chỉnh quy hoạch xây dựng 1/2000 dự án Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM.

Theo đó, UBND TP đồng ý với đề xuất của ĐHQG TPHCM về việc điều chỉnh 10ha đất thuộc dự án trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức thành đất tái định cư. Khu 10ha đất này được kiến nghị quy hoạch như một nhóm ở trong Khu đô thị ĐHQG TPHCM, chuyển đổi từ đất có chức năng giáo dục thành đất ở. Dự kiến, khu tái định cư này có quy mô phục vụ khoảng 5.000 dân.

UBND TP cũng kiến nghị cần xem xét tách 10ha này ra khỏi ranh giới ĐHQG TPHCM; nghiên cứu, rà soát và điều chỉnh chính sách bồi thường đối với phần đất dự kiến làm nhà ở tái định cư này. Như vậy mới bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, tránh phát sinh khiếu nại.  Khu tái định cư này dành để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị di dời của dự án ĐHQG TPHCM.  

UBND TP cho biết, diện tích 10ha đất này được cắt giảm từ các hạng mục thành phần trong dự án ĐHQG TPHCM, cụ thể là từ khu ký túc xá sinh viên, khoa ngoại ngữ và khoa giáo dục. Sau khi điều chỉnh thì diện tích các khoa và trường thành viên của ĐHQG TPHCM vẫn bảo đảm tiêu chuẩn. Việc điều chỉnh quy hoạch này phù hợp với tình hình thực tiễn trong bối cảnh hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tái định cư tại chỗ đối với các hộ dân trong dự án. 

Tin cùng chuyên mục