Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây 4 cầu trên đường Lê Văn Lương

UBND huyện Nhà Bè TPHCM vừa kiến nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các cây cầu trên đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển và xã Nhơn Đức. 

Theo đó, trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè có 4 cây cầu, trong đó 2 cây cầu (cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi) đang được các sở ngành xem xét về hướng tuyến và chủ trương đầu tư; 2 cây cầu (cầu Long Kiểng và cầu Rạch Đĩa) đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Dự án xây dựng cầu Long Kiểng có tổng diện tích thu hồi hơn 2ha với 131 trường hợp hộ dân bị ảnh hưởng. 25 trường hợp đã bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư với diện tích 3.375m² từ năm 2005. Hiện còn 106 trường hợp phải lập hồ sơ bồi thường, trong đó, dự kiến có 46 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 15 trường hợp giải tỏa toàn bộ có nhà, đất không đủ điều kiện tái định cư theo quy định. 

Dự án cầu Rạch Đĩa có tổng diện tích đất bị thu hồi 8.446m², ảnh hưởng tới 40 hộ và 2 tổ chức. Trong đó, 7 hộ có nhu cầu tái định cư, với diện tích 533m². Hiện nay, huyện Nhà Bè đang tiến hành các bước thẩm định và khảo sát lại đơn giá để trình duyệt. 

Tin cùng chuyên mục