Kiến nghị có biện pháp xử phạt các phương tiện chưa dán thẻ ETC

Công ty IDICO kiến nghị các lực lượng chức năng xem xét, xử phạt các phương tiện không đủ điều kiện thu phí ETC cố tình lưu thông vào làn ETC theo quy định hiện hành, tạo hiệu ứng tốt hơn đối với nhận thức của người tham giao thông về hiệu quả của thu phí ETC.

Theo Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, từ ngày 1 đến ngày 25-8, lượng xe sử dụng dịch vụ và đủ điều kiện thu phí ETC gia tăng mạnh từ mức 60% tăng lên 80% tổng lượng xe qua Trạm thu phí An Sương - An Lạc, khoảng 20% lượng xe còn lại chủ yếu là các xe chưa dán thẻ Etag và một số xe đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện để thu phí ETC.

Tuy nhiên, từ ngày 25-8 đến nay lượng xe sử dụng dịch vụ và đủ điều kiện thu phí ETC gia tăng không đáng kể, mức tăng trưởng chỉ khoảng 1% và trong thời gian gần đây có dấu hiệu không tiếp tục tăng trưởng.

Kiến nghị có biện pháp xử phạt các phương tiện chưa dán thẻ ETC ảnh 1 Có hơn 1.900 trường hợp thẻ bị mờ, độ nhạy kém, bị bẩn nên nhân viên Trạm thu phí An Sương - An Lạc phải dùng máy bằng tay

Hiện nay, trạm thu phí An Sương – An Lạc vẫn đang còn giữ 2 làn thu phí hỗn hợp phòng cho trường hợp xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm.

Theo thống kế, số xe đủ điều kiện để thu phí ETC nhưng bị lỗi thẻ Etag bị bẩn, bị hư, độ nhạy kém... có 1.900 trường hợp, chiếm khoảng 5%. Các lỗi khác như xe không có tài khoản ETC lưu thông vào làn ETC, xe ETC nhưng tài khoản không đủ tiền, 1 xe có 2 tài khoản, tài khoản ETC chưa kích hoạt, xe bị khoá thẻ... có 120 trường hợp.

Kiến nghị có biện pháp xử phạt các phương tiện chưa dán thẻ ETC ảnh 2 Trạm thu phí vẫn đang giữ làn thu phí hỗn hợp bằng tay

Công ty IDICO kiến nghị Sở GTVT TPHCM, các cơ quan có thẩm quyền, các lực lượng chức năng tiếp tục xem xét, có các biện pháp, chế tài yêu cầu các xe thuộc đối tượng trả phí khi lưu thông qua Trạm thu phí phải dán thẻ và đủ điều kiện để thu phí ETC.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng xem xét, xử phạt các phương tiện không đủ điều kiện thu phí ETC cố tình lưu thông vào làn ETC theo quy định hiện hành, tạo hiệu ứng tốt hơn đối với nhận thức của người tham giao thông về hiệu quả của thu phí ETC.

Tin cùng chuyên mục