Kiến nghị Bộ Tư pháp hướng dẫn chứng thực bản sao điện tử

Tại hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2020 của Sở Tư pháp TPHCM tổ chức ngày 24-7, bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc sở, cho biết đơn vị đã triển khai tốt, hiệu quả các công tác trọng tâm. 
Kiến nghị Bộ Tư pháp hướng dẫn chứng thực bản sao điện tử

Trong đó, sở thường xuyên rà soát văn bản pháp luật và loại bỏ hoặc kiến nghị loại bỏ những văn bản hết hiệu lực, trái quy định, góp phần tạo ra hành lang pháp lý thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Sở Tư pháp cũng tham mưu tư vấn UBND TPHCM và các đơn vị liên quan đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Điều này góp phần cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND TPHCM đạt hiệu quả, nhất là công tác tư vấn liên quan đến pháp luật và các dự án về đầu tư, sử dụng đất.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động của 7 phòng công chứng (thuộc Sở Tư pháp TPHCM) giảm 42% so với cùng kỳ 2019. Trong khi đó, yêu cầu cung cấp thông tin về lịch sử giao dịch từ các cơ quan quản lý nhà nước (như Kiểm toán Nhà nước, các cơ quan tố tụng…) lại tăng 109% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng công chứng đề nghị Sở Tư pháp TPHCM báo cáo Bộ Tư pháp sớm có hướng dẫn trong việc chứng thực bản sao điện tử, đáp ứng nhu cầu của người dân. Hiện nay dù quy định đã có, nhưng do thiếu hướng dẫn nên chưa thực hiện được.

Tin cùng chuyên mục