Kiên Giang: Tạm dừng chạy tàu đi các đảo do thời tiết xấu

Sáng 11-7, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu.
Tàu cao tốc Superdong từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Ảnh: QUỐC BÌNH
Tàu cao tốc Superdong từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Ảnh: QUỐC BÌNH

Cụ thể, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc – Rạch Giá, Phú Quốc – Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Lương, TP Hà Tiên phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Theo bản tin dự báo thời tiết của đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam bộ phát lúc 11 giờ ngày hôm qua (10-7), dự báo trong hôm nay (11-7), vùng biển tỉnh Kiên Giang có nhiều mây, có mưa rào và dông, trong cơn mưa đề phòng xảy ra lốc xoáy, gió Tây đến Tây Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7 – 8, sóng cao 1,5 – 2,5m, có lúc trên 2,5m, biển động.

Dự báo đến ngày 12 và 13-7, trên các vùng biển Nam bộ, gió Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh, biển động đến động mạnh, độ cao sóng từ 2 - 4m, thời tiết biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thông tin từ các Công ty vận tải hành khách bằng đường thuỷ cho biết, ngay khi nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động, công ty đã thông báo đến các đại lý và hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển sang ngày hôm sau nếu thời tiết tốt.

Tin cùng chuyên mục