Kiên Giang: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can cho vay lãi nặng tại Phú Quốc

Ngày 30-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 nghi can ngụ khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc là Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi) để điều tra về tội cho vay lãi nặng.

Phan Thái Nguyên và Nguyễn Văn Tuấn bị bắt tạm giam để điều tra về cho vay lãi nặng. Ảnh: HOÀNG DUNG
Phan Thái Nguyên và Nguyễn Văn Tuấn bị bắt tạm giam để điều tra về cho vay lãi nặng. Ảnh: HOÀNG DUNG

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 6-2020, Nguyên và Tuấn cùng bàn bạc thống nhất hùn tiền cho vay lãi nặng. Cả 2 cho in nhiều tờ rơi thông tin cho vay tiền và số điện thoại, sau đó mang đi dán lên tường ở các khu vực đông dân cư để người nào có nhu cầu thì gọi điện liên hệ vay tiền góp, lãi suất 20%/tháng.

Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần CMND, hộ khẩu… là mang tiền đưa trực tiếp cho người cần vay. Sau đó, Nguyên và Tuấn chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay, gây áp lực cho người vay kể cả người thân của người vay. Buộc người vay bán tài sản để trả tiền vay.

Từ tháng 6-2020 đến nay, Nguyên và Tuấn cho hơn 100 người vay bằng cách làm trên. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã làm việc với 19 người, với tổng số tiền cho vay trên 1,1 tỷ đồng, số tiền lãi đã thu trên 211 triệu đồng, trong đó, tiền lãi thu lợi bất chính trên 190 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục