Kiên Giang họp báo về 5 ca dương tính SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh từ Campuchia

Chiều 1-3, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 5 trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Chiều 1-3, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Kiên Giang họp báo về 5 ca dương tính SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh từ Campuchia ảnh 1 Quang cảnh buổi họp chiều 1-3

Tại buổi họp báo, ông Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết: Liên quan đến những trường hợp nhập cảnh nghi nhiễm Covid-19, qua các lần xét nghiệm tại trung tâm và Viện Pasteur TPHCM, có 5 trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, ngày 25-2, có 43 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Sau khi lấy mẫu có 13 trường hợp nghi ngờ vì có những biểu hiện bất thường. Sau đó, ngành chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và gửi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm thì có 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 26-2 có thêm 77 người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, sau đó được đưa vào khu cách ly và lấy mẫu; trong số này có 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Tất cả 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng vì đã được đưa vào khu cách ly ngay từ khi nhập cảnh, bố trí từng khu vực riêng để sàng lọc và phân luồng.

Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh Kiên Giang, từ 1-1 đến 28-2 tổng số người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là 2.550 người, tất cả đều được kiểm soát, khai báo y tế, đưa vào khu cách ly ngay khi nhập cảnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tính tới thời điểm này, tỉnh Kiên Giang đã xét nghiệm 4.958 mẫu, trong đó có 4.953 trường hợp âm tính, 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục