Kiên Giang: Hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo biên giới

Từ năm 2016 đến nay, Đồn Biên phòng Phú Mỹ (huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) nhận đỡ đầu cho 15 trẻ em nghèo được đi học, trong đó có 9 trẻ ở nước bạn Campuchia. 

Ngày 22-2, Trung tá Danh Tâm, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Mỹ (huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) cho biết, vừa tổ chức trao học bổng cho trẻ em nghèo vùng biên giới, nguồn quỹ được trích từ lương của cán bộ, chiến sĩ.

Cụ thể, sĩ quan bình thường trích mỗi tháng 100.000 đồng, còn chỉ huy thì trích 500.000 đồng… Học bổng được trao cho trẻ em cả 2 bên biên giới Việt Nam và Campuchia. Hình thức hỗ trợ là trao tiền, mỗi em được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Kể từ năm 2016 đến nay, Đồn Biên phòng Phú Mỹ nhận đỡ đầu cho 15 trẻ em nghèo được đi học, trong đó có 9 trẻ ở nước bạn Campuchia.

Kiên Giang: Hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo biên giới ảnh 1 Trung tá Danh Tâm trao học bổng cho học sinh nghèo Campuchia. Ảnh: Q. BÌNH

Ông Xưm Xa Rông, Trưởng ấp Tà Hưng, xã Prây Cơ Rớt, huyện Kam Pong Trach, tỉnh Kam Pot (Campuchia) cho hay, vừa đưa các em học sinh tới chốt hẹn để nhận quà của Bộ đội Biên phòng Phú Mỹ.

Ông Xưm Xa Rông chia sẻ, khi được thông báo Đồn Biên phòng Phú Mỹ hỗ trợ học sinh nghèo, cả ấp ai cũng vui. Sau đó họp dân chọn ra những trường hợp khó khăn nhất để trao học bổng; đồng thời vận động cha mẹ các em khi được học bổng rồi thì phải ráng cho con đi học…

Thông qua phiên dịch của Trung tá Danh Tâm, em Dang Sóc Srây Ních, học lớp 9B, Trường Trung học Thno Bớt, huyện Kam Pong Trach bày tỏ: "Số tiền hỗ trợ của các chú bộ đội Việt Nam rất quý. Từ 6 năm nay, mỗi tháng em đều nhận được tiền. Số tiền này cha mẹ em dùng để mua gạo, còn lại mua sách vở, đóng tiền trường, mua quần áo mới để mặc đi học".

Kiên Giang: Hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo biên giới ảnh 2 Bộ đội Biên phòng Việt Nam cùng lực lượng chức năng nước bạn Campuchia chụp ảnh với các em học sinh. Ảnh: Q. BÌNH

Theo Trung tá Trần Thanh Mộng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Mỹ, ngoài trao học bổng cho học sinh nghèo 2 bên biên giới, Đồn Biên phòng Phú Mỹ còn nhận nuôi 1 trẻ em nghèo, mồ côi cha mẹ.

Tin cùng chuyên mục