Kiên Giang: 6 người nhập cảnh trái phép qua đường biển

Tối 3-1, Đồn biên phòng (BP) cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Bộ đội BP tỉnh Kiên Giang), cho biết, vừa phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào địa phận tỉnh Kiên Giang.
Lực lượng chức năng khử trùng phương tiện vận chuyển những người vượt biên trái phép
Lực lượng chức năng khử trùng phương tiện vận chuyển những người vượt biên trái phép

Cụ thể, vào tối 2-1, tại vùng biển Hà Tiên, Tổ công tác của Đồn BP cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện một phương tiện chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam (qua địa phận tỉnh Kiên Giang) có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên phương tiện có 2 người đàn ông Campuchia và 4 phụ nữ Việt Nam đang nhập cảnh trái phép. 

Qua xác minh, 4 người phụ nữ Việt Nam gồm: Lê Cẩm Nguyên (SN 1995, ngụ phường 12, quận 6, TPHCM); Trương An Kiều (SN 1982, ngụ phường 1, quận 6, TPHCM); Nguyễn Huỳnh Như (SN 1996, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang); Nông Huệ Anh (SN 1997, ngụ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên). Bốn người trên đã nộp mỗi người 350 USD cho một số đối tượng bên Campuchia để được đưa về Việt Nam bằng đường biển. Đồn BP cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã đưa 4 người trên đi cách ly tập trung theo quy định.

Cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đưa đi cách ly tập trung đối với bà Nguyễn Lưu Mỹ (36 tuổi, quê Hà Tĩnh). Trước đó, ngày 29-12-2020, bà Mỹ từ Thái Lan qua Campuchia rồi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đón xe đến Bình Dương và khai báo sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Thuận Giao. 

Trước đó, 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tỉnh An Giang gồm: Phan Phi Hùng (42 tuổi) và Phạm Thanh Hạp (31 tuổi, cùng quê An Giang) có liên quan đến bệnh nhân 1.440 cũng tới tỉnh Bình Dương và tiếp xúc với 8 người khác. Đến ngày 30-12-2020 thì được địa phương phát hiện, đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế Thuận An, đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện cả hai đã bị Công an tỉnh An Giang di lý về địa phương làm việc liên quan đến hành vi đưa người nhập cảnh trái phép.

Tối 3-1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước ghi nhận thêm 12 ca mắc Covid-19 (từ 1.483 đến 1.494) là người nhập cảnh từ Nam Phi, Mexico và Mỹ, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trong ngày, cả nước có thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi ở Việt Nam lên 1.339 người. 

Tin cùng chuyên mục