Kiểm tra và chúc Tết các đầu mối vận tải trọng điểm của TPHCM

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra hoạt động vận tải, an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và chúc Tết tại một số đầu mối vận tải trọng điểm trên địa bàn TPHCM.

Chiều và tối ngày 24-1-2020, tức 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã đến kiểm tra hoạt động vận tải, an toàn giao thông dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 và chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động cùng hành khách tại một số đầu mối vận tải trọng điểm trên địa bàn TPHCM.

Địa điểm đầu tiên Đoàn công tác đến làm việc là Bến xe miền Đông. Báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác, lãnh đạo Bến xe miền Đông cho biết, trong 10 ngày từ 15-1-2020 đến 24-1-2020, tức là từ 20 đến 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi, có tổng cộng 15.203 lượt xe xuất bến, tăng 2% so với cùng kỳ Tết năm ngoái; tổng lượt khách xuất bến là 411.495 khách, tăng 0,4% so với cùng kỳ; tổng số chỗ 527.828, tăng 1% so với cùng kỳ. So với ngày thường, xe xuất bến tăng 38%; khách xuất bến tăng 96% và số chỗ phục vụ hành khách tăng 43%.

Kiểm tra và chúc Tết các đầu mối vận tải trọng điểm của TPHCM ảnh 1 Đoàn công tác đến thăm và chúc tết tại Bến xe miền Đông. Ảnh: HUY KHÁNH
Ngày 22-1, tức 28 tháng Chạp là ngày cao điểm nhất. Trong ngày này, lượng xe xuất bến là 1.852 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ; khách xuất bến 54.252 lượt khách, tăng 1% so với cùng kỳ; số chỗ là 65.360 chỗ tăng 1% so với cùng kỳ.

Thống kê của Bến xe miền Đông cho thấy năm nay thời gian đi lại của hành khách tập trung vào khung thời gian từ trưa cho đến chiều, tối và từ ngày 24 đến ngày 28 tháng Chạp. Năm nay đơn vị vận tải thực hiện bán vé trước và đã chủ động liên hệ với hành khách ra bến sớm 30 phút so với giờ xe xuất bến, do đó việc giải tỏa hành khách nhanh và ngay cả một số thời điểm đông khách khách cũng không xảy ra ùn ứ trong bến.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã biểu dương Bến xe miền Đông vì đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị đưa người dân về quê đón Tết và lưu ý cần tiếp tục làm tốt hơn nữa cho chặng tiếp theo, tức là giai đoạn người dân quay lại thành phố.

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng đặc biệt lưu ý công tác phát hiện và tầm soát dịch bệnh viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ corona đối với các chuyến bay đến từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Kiểm tra và chúc Tết các đầu mối vận tải trọng điểm của TPHCM ảnh 2 Đoàn đến làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
Lãnh đạo sân bay cho biết, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM trong việc kiểm soát dịch bệnh, bố trí vị trí kiểm tra thân nhiệt của hành khách, sắp xếp vị trí đậu máy bay thuận lợi và phối hợp ngành y tế xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh. Hiện nay, theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hủy tất cả các chuyến bay có điểm đến/đi Vũ Hán.

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong 15 ngày đầu giai đoạn cao điểm trước Tết, sản lượng khai thác đã tăng cao, cả sản lượng cất cánh lẫn hạ cánh. Cụ thể, trong thời gian này, tần suất bay trung bình  8.581 chuyến/ngày, tăng 8,5% so với cùng kỳ Tết trước. Lượng hành khách đạt 126.965 người/ngày, tăng 10,9% so với cùng kỳ. Cao điểm nhất là ngày 22-1,  tức 28 tháng Chạp, khi tần suất khai thác đạt 9.841 chuyến với 145.401 hành khách.

Tại Ga Sài Gòn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã chúc mừng những nỗ lực mà đường sắt đạt được trong năm 2019 và lưu ý ngành đường sắt cần phát triển hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Kiểm tra và chúc Tết các đầu mối vận tải trọng điểm của TPHCM ảnh 3 Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể thăm và chúc tết tại Ga Sài Gòn. Ảnh: HUY KHÁNH
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, trong các ngày nghỉ Tết, công ty vẫn tổ chức chạy thêm một số đôi tàu phục vụ người dân.
Cụ thể, các đoàn chạy thêm gồm các tuyến từ Ga Sài Gòn - Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn - Quảng Ngãi và Sài Gòn - Nha Trang. Trong 10 ngày cao điểm trước Tết Canh Tý 2020, mỗi ngày Ga Sài Gòn có 20 - 21 đoàn tàu xuất phát, vận chuyển khoảng 17.000 hành khách về quê.

Tin cùng chuyên mục