Kiểm tra sức khỏe vợ chồng ông Park Hang-seo khi nhập cảnh

Sau khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park Hang-seo đã được kiểm tra thân nhiệt và sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài trong tình trạng khoẻ mạnh.

Chiều 24-2, Bộ Y tế cho biết tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra vẫn đang gia tăng số người mắc tại Hàn Quốc. Đối với trường hợp nhập cảnh của ông Park Hang-seo (người Hàn Quốc, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam), Bộ Y tế cho biết, ông Park Hang-seo cùng vợ là bà Choi Sang-a nhập cảnh vào Việt Nam tối 23-2 tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang-seo và vợ. Theo đó, trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park Hang-seo ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Ngay sau khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park Hang-seo đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài trong tình trạng khoẻ mạnh. Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo và vợ được nhập cảnh nhưng chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Kiểm tra sức khỏe vợ chồng ông Park Hang-seo khi nhập cảnh ảnh 1 Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam vào tối 23-2

Trước đó tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.

Sau khi thống nhất các ý kiến, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15 giờ chiều 23-2 tại tất cả các cửa khẩu. Đặc biệt đối với những trường nhập cảnh từ vùng có dịch có biểu hiện sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục