Kiểm tra nồng độ cồn phải đúng quy trình

Trước diễn biến của dịch bệnh nCoV, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục duy trì việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Quá trình kiểm tra, xử lý sẽ tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ.

Bộ Y tế vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông. Tại thời điểm dịch bệnh như hiện nay, hoạt động kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở phải thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình.

Kiểm tra nồng độ cồn phải đúng quy trình ảnh 1 Cảnh sát giao thông duy trì kiểm tra nồng độ cồn trong thời gian dịch do chủng mới virus Corona

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp lợi dụng vào dịch bệnh để cố tình sử dụng bia rượu, điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Nắm bắt tâm lý này, Phòng cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đội cảnh sát giao thông siết chặt kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn, nhưng phải tuân thủ theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, như đeo khẩu trang, găng tay và đặc biệt chỉ sử dụng ống thở 1 lần khi kiểm tra.

Đại diện Phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội cho biết, mỗi người dân thổi nồng độ cồn đều được trang bị 1 ống mới, đặt trong túi và cảnh sát giao thông sẽ thông tin cho người dân đây là ống mới.

Trong quá trình hướng dẫn, cảnh sát giao thông cũng phải đeo găng tay, khẩu trang để tránh lây truyền chéo, đảm bảo cho người dân cũng như chính cán bộ làm nhiệm vụ.

Nhiều lái xe khi bị kiểm tra nồng độ cồn và chứng kiến lực lượng chức năng thay ống thở đã yên tâm chấp hành theo hướng dẫn.

Trong ngày, ghi nhận tại ngã tư Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, Hà Nội tổ công tác Đội cảnh sát giao thông số 7 (Phòng cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra nồng độ cồn nhiều lái xe.

Trước khi tiến hành dừng xe, tổ công tác đã tiến hành vệ sinh máy kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời đeo khẩu trang, găng tay phòng chống dịch Corona.

Khi vào chốt, cảnh sát giao thông thông báo kiểm tra chuyên đề đo nồng độ cồn, đồng thời lấy ống thổi mới, còn bọc trong túi bóng và hướng dẫn người thổi để đo nồng độ. 

Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 7 (Phòng cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) thông tin, việc kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham giao thông, lưu thông trên địa bàn vẫn được tiến hành thường xuyên để kiềm chế tai nạn giao thông.

Tin cùng chuyên mục