Kiểm tra lại cho học sinh vào giữa tháng 8

Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TPHCM) vừa hướng dẫn các trường tiểu học tổ chức rèn luyện và kiểm tra lại cho học sinh trong dịp hè. 
Kiểm tra lại cho học sinh vào giữa tháng 8

Theo đó, đối với học sinh các khối 2, 3, 4, 5 trong năm học 2020-2021, những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa được kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2, cơ sở giáo dục sẽ tổ chức kiểm tra lại trong hè để quyết định việc hoàn thành chương trình lớp học cho học sinh.

Riêng đối với học sinh khối 1, nếu học sinh chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học thì tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học và hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, giáo viên tổ chức rèn luyện cho học sinh theo kế hoạch đã được hiệu trưởng phê duyệt.

Kết thúc thời gian rèn luyện trong hè, tổ chuyên môn xây dựng nội dung kiểm tra, đánh giá lại cho học sinh. Thời gian kiểm tra lại được thực hiện trong tuần thứ hai của tháng 8 và chỉ thực hiện tối đa 3 lần kiểm tra. 

Nếu học sinh chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, hiệu trưởng sẽ quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp của học sinh. Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, quá trình tổ chức rèn luyện và kiểm tra lại trong hè cần thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn phòng chống dịch bệnh.  

Tin cùng chuyên mục