Kiểm tra giờ giấc làm việc của công chức những ngày cận tết

Sở Nội vụ đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vào những ngày cận tết và sau khi nghỉ tết. 

Sở Nội vụ TPHCM vừa đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, 21 quận, huyện và lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện quy tắc ứng xử những ngày cận Tết và sau khi nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Cụ thể, Sở Nội vụ đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi chung là công chức) vào những ngày cận tết và sau khi nghỉ tết. Quán triệt công chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động; bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc trước tết và tập trung vào công việc ngay sau kỳ nghỉ tết. Các cơ quan, đơn vị phải bố trí công chức, thực hiện nghiêm chế độ trực tết để giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân và hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục