Kiểm tra, giám sát quỹ an sinh xã hội nhằm tránh thiếu sót, chi trùng, tư lợi

Chiều 1-9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM có buổi làm việc với UBND phường 6, quận Tân Bình về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao quà thăm hỏi, động viên của Thành ủy TPHCM cho phường 6, quận Tân Bình
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao quà thăm hỏi, động viên của Thành ủy TPHCM cho phường 6, quận Tân Bình

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Danh, Bí thư Đảng ủy phường 6, cho biết, phường thực hiện đánh giá nguy cơ các khu phố, tổ dân phố hàng ngày (vùng xanh, vùng vàng, vùng cam, vùng đỏ) để từ đó có biện pháp chuyển hóa các vùng có nguy cơ, kéo giảm vùng cam, vùng đỏ thành vùng xanh, vùng vàng. Cụ thể, tính đến nay, phường có 41 vùng xanh, 7 vùng cam, 16 vùng vàng, 11 vùng đỏ.

Về công tác xét nghiệm, tính đến 31-8, phường đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 7.344 trường hợp, phát hiện 292 trường hợp mắc Covid-19, chiếm tỷ lệ 3,97%.

Về tiêm vaccine, phường đã tiêm mũi 1 cho 11.338 người dân trên 18 tuổi chiếm tỷ lệ 71,39%.

Kiểm tra, giám sát quỹ an sinh xã hội nhằm tránh thiếu sót, chi trùng, tư lợi ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi một hộ dân ở trọ trên phường 6, quận Tân Bình

Hiện phường có 1 trạm y tế cố định và 2 trạm y tế lưu động. Hiện nay, nhóm y tế lưu động của phường có lập 2 nhóm zalo của những người F0 cách ly tại nhà để hỗ trợ tư vấn, thăm khám kịp thời.

Về việc cấp phát thuốc, trạm y tế phường sau khi nhận các túi thuốc sẽ chia thành 3 phần, 1 phần để ở trạm y tế phường, mỗi 1 nhóm y tế lưu động sẽ nhận 1 phần để chuẩn bị hỗ trợ cho các trường hợp F0.

Liên quan công tác an sinh xã hội, từ ngày 20-7, khi Trung tâm an sinh xã hội của quận và phường được thành lập đến nay đã hỗ trợ cho 9.384 lượt quà với tổng số tiền là 2,905 tỷ đồng; hỗ trợ 2.800 phần cơm cho Khu C30 với tổng trị giá 84 triệu đồng.

Hiện nay, phường đã tiếp nhận 2.003 túi an sinh xã hội hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đã phát 1.813 túi.

Bên cạnh đó, phường cũng phát 1.747 túi an sinh xã hội của phường với tổng trị giá hơn 668 triệu đồng; chăm lo thêm các nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá hơn 537 triệu đồng. 

Kiểm tra, giám sát quỹ an sinh xã hội nhằm tránh thiếu sót, chi trùng, tư lợi ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm một khu trọ ở phường 6, quận Tân Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị phường 6 đánh giá rút kinh nghiệm sau hơn 1 tuần thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, nhất là các nội dung có mục tiêu như tiêm vaccine, test rà soát các F0.

Về vấn đề tiêm vaccine, đồng chí lưu ý phường lập danh sách từng hộ, từng người chưa tiêm và lập tổ vận động, có tài liệu tuyên truyền cho người dân hiểu. Trong đó, tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19 như người già, người có bệnh nền, người béo phì, người ở các khu nhà trọ.

Bên cạnh đó, phường quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, không để người dân bị đói do giãn cách xã hội; cũng như kiểm tra, giám sát quỹ an sinh xã hội nhằm tránh thiếu sót, chi trùng, tư lợi.

Liên quan việc xây dựng “pháo đài” chống dịch, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu quận Tân Bình đánh giá công tác triển khai thời gian qua như việc giãn cách giữa gia đình với gia đình, trong đó vận động người dân hạn chế tiếp xúc ở các khu dân cư. Đồng chí lưu ý quận, phường chủ động nguồn thuốc để khi phát hiện các trường hợp F0 cấp cho người dân nhằm hạn chế bệnh nhân chuyển nặng, cũng như tránh tình trạng thuốc cất trong tủ mà người bệnh không có để dùng.

Kiểm tra, giám sát quỹ an sinh xã hội nhằm tránh thiếu sót, chi trùng, tư lợi ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao quà cho các khu phố ở phường 6, quận Tân Bình

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, trao số tiền 50 triệu đồng cho phường 6 và 5 triệu đồng cho mỗi khu phố từ nguồn kinh phí thăm hỏi, động viên các đơn vị cơ sở thực hiện công tác phòng chống dịch Covid 19 dịp lễ Quốc khánh 2-9 của Thành ủy TPHCM.

Tin cùng chuyên mục