Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bệnh viện

Chiều 5-10, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh cùng các đơn vị của sở đã đến kiểm tra công tác phòng chống bệnh tay chân miệng và bệnh sởi ở trẻ tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1.

Cùng dự có đại diện BV Nhi đồng 2 và BV Nhi đồng Thành phố. Tại đây, ông Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu các BV phải tăng cường hợp tác, phối hợp chẩn đoán từ xa để kịp thời hỗ trợ các tỉnh có nhiều bệnh nhân mắc. Ngoài ra, BV nhi tuyến cuối cần phân luồng bệnh để giảm quá tải; với những ca nhẹ, các BV tỉnh và BV tuyến dưới nên tập trung giữ lại điều trị. 

Theo báo cáo từ BV Nhi đồng 1, số ca bệnh tay chân miệng vẫn đang tăng đột biến. Hiện BV đang điều trị 155 ca mắc tay chân miệng độ 2B trở lên; đã có 1 ca tử vong. BV cũng đang điều trị 100 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, 20 ca bệnh sởi. Để giảm quá tải, BV dự kiến tổ chức cho các bác sĩ hội chẩn online để kịp thời phối hợp hỗ trợ công tác chữa trị cho những ca bệnh nặng. Trong khi đó, BV Nhi đồng 2 cho biết, mỗi ngày BV tiếp nhận 50 ca bệnh tay chân miệng. Tại BV có 116 bệnh nhân điều trị nội trú; đã có 2 ca tử vong. BV Nhi đồng Thành phố hiện cũng đang điều trị nhiều ca tay chân miệng.

Tin cùng chuyên mục