Kiểm tra cơ sở của người đàn ông tự xưng là “ông trời”, chữa được bách bệnh

Sáng ngày 25-3, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Công an phường Long Bình, TP Biên Hòa, đã tiến hành kiểm tra nhà của ông Trịnh Xuân Vượng, ở tổ 8, khu phố 2, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Ông Trịnh Xuân Vượng vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra
Ông Trịnh Xuân Vượng vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra có khoảng 4 – 5 người phụ nữ đang ngồi trong sân nhà ông Vượng. Ông Vượng cũng có mặt ở đây. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, ông Vượng và những người này phản đối dữ dội và không hợp tác. Phải đến khi nghe cơ quan chức năng vận động, giải thích thì những người đến ngồi ở nhà ông Vượng mới trình bày, đều là những người quen đến ngồi chơi và mua miến. Còn ông Vượng cho biết, không thực hiện khám, chữa bệnh và khẳng định nếu thực hiện khám, chữa bệnh sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sau đó, Sở Y tế Đồng Nai đã lập biên bản đề nghị ông Vượng xác nhận rồi ra về.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, sẽ báo sự việc gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đề nghị tiếp tục kiểm tra làm rõ những phản ánh liên quan đến ông Vượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Sở Y tế Đồng Nai, trước đó, vào 15 giờ ngày 8-4-2019, đơn vị này cũng đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Đồng Nai) và Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra cơ sở chữa bệnh của ông Trịnh Xuân Vượng, vì nhận được tin báo ông này đang chữa bệnh trái phép cho nhiều người, có biểu hiện mê tín dị đoan.

Thời điểm lực lượng liên ngành kiểm tra tại nhà ông Vượng có 8 bệnh nhân đang nằm, ngồi chữa bệnh ngay trước sân nhà. Những bệnh nhân này đều mắc các bệnh về xương khớp, ung thư... Sau đó, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã yêu cầu ông Vượng dừng việc chữa bệnh và ký cam kết không tái phạm. Thế nhưng, hiện nay, ông Vượng có những biểu hiện tái phạm.

Như Báo SGGP đã phản ánh, nhiều năm nay, Trịnh Xuân Vượng tự xưng là “Ông Trời” có thể chữa bách bệnh và thu hút rất nhiều người bệnh nan y đến tụ tập để chữa bệnh, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh - trật tự ở khu vực.

Tin cùng chuyên mục