Kiểm tra 100% khách Trung Quốc đến đảo ngọc Phú Quốc

Ngày 30-1, tại buổi họp báo đầu xuân mới Canh Tý 2020, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết: Trong dịp Tết Canh Tý 2020, số lượng du khách đến đảo Phú Quốc ước hơn 108.000 lượt, tăng 2,3%; trong đó khách quốc tế gần 24.000 lượt (tăng hơn 43% so cùng kỳ). 

Chỉ tính riêng khách du lịch là người Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trong dịp Tết Canh Tý, trung bình mỗi ngày hơn 1.000 người. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rus Corona, 100% khách Trung Quốc và những vùng ảnh hưởng dịch bệnh, khi đến đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển, tất cả phải qua kiểm tra thân nhiệt.

“Hiện nay, du khách Trung Quốc đã rời đảo Phú Quốc khá nhiều và thông thường họ đi từng nhóm nhỏ, chọn các loại hình dịch vụ bình dân… nên không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh thu từ hoạt động du lịch của Phú Quốc”, ông Huỳnh cho hay.

Kiểm tra 100% khách Trung Quốc đến đảo ngọc Phú Quốc ảnh 1 Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế bậc nhất hiện nay 

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các sở ngành chức năng và UBND huyện, tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Sở Y tế tỉnh tổ chức kiểm soát chặt hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không), đặc biệt là Cảng hàng không Phú Quốc. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có phương án hiệu quả phù hợp với tình hình dịch; đồng thời chỉ đạo các bệnh viện và Trung tâm y tế các huyện triển khai công tác phòng chống, phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và Trung tâm y tế huyện đảo Phú Quốc, cùng Bệnh viện quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Đối với Công an tỉnh, Sở Du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan nhanh chóng phối hợp thực hiện giám sát, theo dõi tình hình sức khoẻ đối với người nhập cảnh đến lưu trú trên địa bàn tại các khách sạn, nhà trọ, hộ gia đình… nhất là người từ nước ngoài trong thời gian 21 ngày (tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định).

Tin cùng chuyên mục