Kiểm soát ra vào trận đấu tuyển Việt Nam - Nhật Bản bằng CCCD gắn chip

Trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 11-11 tới tại sân vận động Mỹ Đình sẽ triển khai ứng dụng thẻ CCCD gắn chip, có tích hợp dữ liệu tiêm chủng, xét nghiệm... để kiểm soát người ra vào. 

Tối 9-11, thông tin từ lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho hay, Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban Quản lý sân vận động quốc gia Mỹ Đình thống nhất phương án dùng căn cước công dân (CCCD) gắn chip để kiểm soát ra vào sân Mỹ Đình trong trận tuyển Việt Nam - Nhật Bản sắp tới.

Theo Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đây cũng là dịp các ứng dụng cơ sở dữ liệu về quản lý dân cư do Bộ Công an phát triển phát huy hiệu quả và là bài học để quản lý các hoạt động xã hội khác trong điều kiện "bình thường mới". 

Kiểm soát ra vào trận đấu tuyển Việt Nam - Nhật Bản bằng CCCD gắn chip ảnh 1 Hướng dẫn các luồng để khán giả chủ động ra vào sân vận động 

Việc dùng CCCD gắn chip để kiểm soát với mục tiêu hỗ trợ cho việc kiểm tra thông tin về CCCD, mũi tiêm vaccine, xét nghiệm... của khán giả khi vào sân theo quy định của Ban Tổ chức về phòng, chống dịch Covid-19. 

Để thực hiện tốt, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho hay, Bộ Công an đề nghị khán giả trước khi vào sân cần thực hiện cài đặt ứng dụng, kê khai thông tin đầy đủ, chính xác để tạo tài khoản trên ứng dụng VNEID (hoặc website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn). 

Nếu thông tin mũi tiêm của công dân được tích hợp vào thẻ CCCD gắn chip điện tử đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: 2 mũi có màu xanh, 1 mũi có màu cam, chưa có màu đỏ.

Kê khai di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID (hoặc website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn). Trong đó có thông tin xét nghiệm (trường hợp mã QR chưa xanh thì công dân kê khai thông tin mũi tiêm).

Nếu không có thẻ CCCD gắn chip hoặc không sử dụng điện thoại di động có cài ứng dụng VNEID được xác thực thông tin tiêm chủng thì cần mang theo thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (thay cho thẻ CCCD gắn chíp điện tử), giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19, xét nghiệm còn hiệu lực và làm thủ tục tại luồng riêng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 128/NĐ-CP của Chính phủ, đề nghị người dân đến sớm trước 2 giờ để làm thủ tục vào sân vận động và chấp hành nghiêm túc quy định 5k của Bộ Y tế.

Khi người dân đến làm thủ tục vào sân cần thực hiện như sau:

- Luồng 1: Dành cho khán giả có thẻ CCCD gắn chip. Nếu người dân chưa có thẻ CCCD thì đề nghị công an phường nơi thường trú cấp thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (có mã QR).

- Luồng 2: Nếu công dân không có thẻ CCCD và không thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID.

- Luồng 3: Dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip và ứng dụng VNEID.

Tin cùng chuyên mục