Người tiêu dùng thông minh

Kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu

SGGP
Nhằm ngăn chặn tình trạng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà găm hàng, tăng giá hàng hóa, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương đã có công văn đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ dàng tiếp cận, mua sắm. 

Các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa (đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch). Bên cạnh đó, có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường.

Trên thực tế, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn quốc, cũng như TPHCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, nhu cầu mua hàng hóa thông qua các sàn thương mại điện tử đã tăng đột biến.

Đại diện sàn thương mại điện tử Tiki đã ghi nhận mức độ tăng trưởng trên toàn sàn lên đến 30%, đồng thời xu hướng tìm kiếm (search trend) của người tiêu dùng trên Tiki cũng có dấu hiệu tăng rõ rệt ở những nhóm ngành hàng, sản phẩm phục vụ cho công việc, hoạt động của bản thân và gia đình trong giai đoạn giãn cách xã hội. Cụ thể là những ngành hàng như hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, hàng tươi sống TikiNGON, nhà cửa đời sống...

Kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu ảnh 1 Mua hàng online được người dân ưu tiên lựa chọn để an toàn phòng chống dịch Covid-19

Hiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng một cách nhanh chóng, xuyên suốt và an toàn, Tiki cũng đã nhanh chóng chuẩn bị, thực hiện các phương án về nguồn cung hàng hóa và an toàn trong giao nhận.

Cụ thể, sàn Tiki đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác đẩy mạnh nguồn cung hàng hóa ở hầu hết các ngành hàng, dự kiến tăng lên đến 50%, đặc biệt ở những ngành hàng nhu yếu phẩm, ngành hàng thực phẩm.

Riêng nguồn cung đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng gấp 3 lần, đặc biệt sản phẩm nước rửa tay tăng 25 lần. Tất cả các sản phẩm đều cam kết bình ổn giá bán, giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm chất lượng với nguồn cung dồi dào mà vẫn đảm bảo tiết kiệm với chi phí hợp lý.

Không chỉ vậy, hiện Tiki đã và đang chủ động phối hợp với các đối tác ngân hàng, ví điện tử... để mang đến nhiều chương trình ưu đãi hơn, để khách hàng tận hưởng các ưu đãi hoàn tiền lên đến 15% với thẻ Sacombank Tiki Platinum, giảm giá trực tiếp lên đến 600.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, trên hết còn hạn chế việc sử dụng tiền mặt - nguồn nguy cơ lây nhiễm virus, hỗ trợ tốt hơn cho công tác giãn cách khi nhận hàng.

KHÁNH CHI

Tin cùng chuyên mục