Kiểm lâm đã tiếp cận khu vực rừng vùng biên giới bị phá

Thông tin liên quan đến việc rừng biên giới xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum bị lâm tặc tàn phá, đã được trình báo cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum.
Một cây gỗ lớn bị đốn hạ

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum, khá bất ngờ vì lâu nay các tổ công tác địa bàn thường xuyên kiểm tra, truy quét và báo cáo về rất tốt. Trước đây, có phát hiện một số vụ nhưng không đáng kể.

Kiểm lâm đã tiếp cận khu vực rừng vùng biên giới bị phá ảnh 2 Gỗ quý bị xẻ thịt 

Theo ông Tiến, khu vực phóng viên cung cấp thông tin khá rộng. Ngoài ra, tại đây cũng có 2 đồn biên phòng đóng chân, phía kiểm lâm đã ký quy chế phối hợp. Về thông tin phá rừng này, ông Tiến hứa sẽ cho xác minh.

Ông Nguyễn Tấn Liêm, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh cũng trực tiếp gọi điện thông báo đã có mặt tại tại huyện Đắk Glei và đề nghị cung cấp vị trí cụ thể hơn để anh em kiểm tra. Tiếp nhận thông tin, ông  Liêm nói: Sẽ cho người kiểm tra và cho biết thêm tại xã Đắk Long có 3 chủ rừng là Ban quản lý rừng phòng hộ Đắk Long, rừng cộng đồng của xã và Công ty lâm nghiệp Đắk Glei.

Ông Nguyễn Văn Hải, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk Glei cho biết, bước đầu đã xác định được vị trí rừng bị phá.

 Trước đó, Báo SGGP Online phản ánh vụ phá rừng lớn ở địa bàn xã Đắk Long. Điều đáng nói, rừng bị phá rất nhiều và có dấu hiệu kéo dài nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý, ngăn chặn.

Tin cùng chuyên mục